Nga “đẩy lùi tấn công của Ukraina” tại biên giới, Kiev tiếp tục bị oanh kích dữ dội

Trong khi Matxcơva thông báo đã đẩy lùi một cuộc tấn công của Ukraina vào vùng biên giới Belgorod của Nga, sáng nay, 02/06/2023, thủ đô Kiev của Ukraina tiếp tục bị drone và tên lửa của Nga oanh kích ồ ạt.

Đăng ngày: 02/06/2023

Cảnh sát Ukraina khiêng thi hài một nạn nhân trong một vụ oanh kích của Nga vào Kiev ngày 01/06/2023. AP – Alex Babenko

Anh Vũ

Hãng tin AFP trích dẫn thông cáo của quân đội Ukraina sáng nay cho biết : « Trong đêm, kẻ thù đã dùng 15 tên lửa hành trình và 18 drone tấn công loại Shahed của Iran để oanh kích Kiev. Lực lượng phòng không của chúng ta đã bắn hạ tất cả các mục tiêu trên không ». Theo thị trưởng Kiev, các đợt tấn công vào Kiev rạng sáng nay không gây thiệt hại nhân mạng. Như vậy là liên tiếp trong 6 ngày qua, Nga đã oanh kích ồ ạt thủ đô Kiev. Như thường lệ, quân đội Nga khẳng định các đợt tấn công đó đã đánh trúng mục tiêu.

Trước đó, vào hôm qua, chính quyền Nga khẳng định quân đội Ukraina đã định « tràn sang » biên giới, đồng thời liên tục bắn phá làm hơn chục người bị thương. Bộ Quốc Phòng Nga thông báo « có tới hai đại đội bộ binh cơ giới được xe tăng yểm trợ » đã định « tràn sang lãnh thổ Nga » vào khoảng 3 giờ sáng (giờ Nga) ngày 01/06. 

Theo bộ Quốc Phòng Nga, cuộc tấn công diễn ra sau đợt bắn phá các cơ sở dân sự, « ba đợt tấn công của các nhóm khủng bố Ukraina đã bị quân đội Nga đẩy lui ». Quân đội Nga khẳng định đã  tiêu diệt hơn 50 lính Ukraina, phá hủy 4 xe bọc thép và một xe phóng rốc-két đa nòng BM-21.

Tuần trước, một nhóm vũ trang tự xưng là đơn vị tình nguyện Nga, ủng hộ Kiev, đã thực hiện các cuộc đột kích vào vùng Belgorod. Theo chính quyền Nga, một địa phương khác của Nga cũng bị tấn công là thành phố Chebekino, 40 nghìn dân, chỉ cách biên giới với Ukraina hơn chục cây số.

AFP dẫn thông báo của chính quyền địa phương Nga cho biết, sáng sớm hôm nay, nhiều drone của Ukraina đã bị lực lượng phòng không Nga ở Koursk, một địa phương gần biên giới, bắn hạ.

Bài Liên Quan