3 bác sĩ trưởng khoa tuồn thuốc ra ngoài bán

3 bác sĩ trưởng khoa tuồn thuốc ra ngoài bán

RFA
2019-10-31

Bệnh viện tâm thần Thanh Hóa

Bệnh viện tâm thần Thanh Hóa

Ba bác sĩ trưởng khoa Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa bị bắt và đều bị khởi tố về tội “lạm dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ”.

Truyền thông trong nước cho hay, trong quá trình điều tra, công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện ba bác sĩ của Bệnh viện Tâm thần tỉnh này cùng hai điều dưỡng viên đưa nhiều loại thuốc tuồn ra ngoài bán trục lợi, gây thất thoát cho Nhà nước hàng tỉ đồng.

Sáng 31/10, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa xác nhận các nghi can trong vụ này gồm: ông Vi Du Lịch (bác sĩ, Trưởng khoa Nam 1), ông Phan Văn Giỏi (bác sĩ, Trưởng khoa Nam 2), bà Đinh Thị Thu Hồng (bác sĩ, Trưởng khoa Nữ) và hai điều dưỡng Phạm Thị Nhung, Phạm Thị Phương.

Lệnh khởi tố, khám xét nơi ở và làm việc của năm người trên được thực hiện vào ngày 30/10. Ba bác sĩ bị tạm giam; hai điều dưỡng được tại ngoại nhưng không được đi khỏi nơi cư trú.

Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết trong quá trình công tác tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thanh Hóa, các ông Vi Du Lịch, Phan Văn Giỏi và bà Đinh Thị Thu Hồng đã lợi dụng việc kê đơn thuốc vật tư, y tế để cắt bớt thuốc, vật tư y tế của các bệnh nhân tâm thần đang điều trị tại bệnh viện này, rồi sau đó cho nhân viên đem bán ra ngoài để trục lợi.

Cũng theo truyền thông trong nước, đây là vụ án Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã lập chuyên án, tập trung, tích cực điều tra nhiều tháng nay.

Bài Liên Quan