Virus corona : Số người chết tiếp tục tăng, bí thư thành ủy Vũ Hán nhận trách nhiệm

Virus corona : Số người chết tiếp tục tăng, bí thư thành ủy Vũ Hán nhận trách nhiệm

Đăng ngày: 01/02/2020

Thành phố Vũ Hán, tâm ổ dịch virus corona mới, bị cách ly từ ngày 23/02/2020.
Thành phố Vũ Hán, tâm ổ dịch virus corona mới, bị cách ly từ ngày 23/02/2020. Hector RETAMAL / AFP

Minh Anh

Chính quyền Trung Quốc ngày 01/02/2020 loan báo, trong vòng 24 giờ, có thêm 46 người chết vì chứng viêm phổi cấp tính do virus corona mới gây ra, nâng tổng số nạn nhân lên thành 259 người.

Hầu hết các ca tử vong đều được phát hiện ở tỉnh Hồ Bắc, ổ dịch virus corona mới. Thông cáo của Ủy Ban Y Tế Quốc Gia Trung Quốc còn nêu rõ tổng số người bị lây nhiễm tính đến ngày 31/01 là 11.791 ca trên cả nước, tăng thêm 2.102 ca nhiễm so với hôm trước.

Bị nhiều người dân chỉ trích là đã che giấu thông tin về dịch virus corona, ông Mã Quốc Cường (Ma Guoqiang), bí thư thành ủy thành phố Vũ Hán thừa nhận trách nhiệm là đã ra lệnh hạn chế di chuyển quá chậm trễ. Ông nói : « Tôi cảm thấy có tội và tôi rất ân hận ».

Tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch bệnh tại Trung Quốc, hiện vẫn bị cách ly. Mọi con đường đi vào thành phố đều bị ngăn chặn. Các phương tiện giao thông công cộng đều ngưng hoạt động nhằm tránh cho dịch bệnh lây lan.

Thị trường dầu lửa căng thẳng

Dịch viêm phổi cấp virus corona đã có những tác động đối với nền kinh tế thế giới. Giá cả trên thị trường dầu lửa tụt giảm thê thảm trong những ngày gần đây. Chỉ số hai loại dầu được niêm yết trên sàn chứng khoán là WTI tại New York và Brent ở Luân Đôn lần lượt giảm 16% và 12%. Giới quan sát lo ngại thị trường dầu khí có nguy cơ trở lại những tháng căng thẳng tồi tệ nhất như đã từng trải qua hồi tháng 5/2019 ở New York và tháng 11/2018 ở Luân Đôn.

Bài Liên Quan