Thắng Tây Ban Nha, Brazil bảo vệ huy chương vàng đá banh nam Olympic

Thắng Tây Ban Nha, Brazil bảo vệ huy chương vàng đá banh nam Olympic

August 7, 2021

YOKOHAMA, Nhật (NV) – Brazil bảo vệ thành công huy chương vàng đánh banh nam Thế Vận Hội sau khi thắng Tây Ban Nha trong trận chung kết ở Tokyo Olympics hôm Thứ Bảy, 7 Tháng Tám.

Trận đấu diễn ra căng thẳng trên sân Nissan ở Yokohama và mãi đến hiệp 2 mới có bàn mở tỷ số khi Matheus Cunha lập công cho Brazil.

Malcom ăn mừng sau khi ghi bàn cho Brazil trong trận chung kết đá banh nam với Tây Ban Nha ở Thế Vận Hội Tokyo tại Yokohama, Nhật, hôm Thứ Bảy, 7 Tháng Tám. (Hình: AP Photo/Fernando Vergara)

Nhưng sau đó, Mikel Oyarzabal volley tuyệt đẹp gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha, và tỷ số này được giữ đến hết giờ thi đấu chính thức, khiến hai đội phải đá hiệp phụ.

Phút thứ 108, cầu thủ dự bị Malcom dẫn banh chạy rất nhanh ở cánh trái rồi xỉa banh vào lưới Tây Ban Nha, ấn định chiến thắng 2-1 cho Brazil.

Đây là trận tranh huy chương vàng đá banh nam thứ ba liên tiếp của Brazil tại Thế Vận Hội, sau khi họ đoạt chức vô địch trên sân nhà ở Rio 2016 và giành huy chương bạc ở London 2012.

Trước khi Tokyo Olympics 2020 khai mạc, Tây Ban Nha, nhà vô địch năm 1992, được xem là ứng cử viên sáng giá cho huy chương vàng đá banh nam vì đội tuyển của họ bao gồm nhiều cầu thủ tham dự giải vô địch Âu Châu mới đây.

Trong số đó có Pedri và Eric Garcia đang chơi cho câu lạc bộ Barcelona, Pau Torres của Villarreal, và thủ môn Unai Simon của Athletic Bilbao.

Tuy nhiên, Tây Ban Nha hầu như không đạt phong độ cao nhất, mặc dù vào đến chung kết, và không thi đấu đủ tốt để giành huy chương vàng từ Brazil.

Hôm Thứ Sáu, Mexico thắng đội chủ nhà Nhật Bản 3-1 ở bán kết, giành huy chương đồng. (Th.Long)

Bài Liên Quan