WHO công bố giai đoạn tiếp theo trong cuộc điều tra nguồn gốc COVID-19

WHO công bố giai đoạn tiếp theo trong cuộc điều tra nguồn gốc COVID-19

August 12, 2021Share on FacebookTweet on Twitter

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố các bước tiếp theo trong cuộc điều tra về nguồn gốc của virus coronavirus vào thứ Năm, nói với các quốc gia rằng họ nên hợp tác và phi chính trị hóa tình hình.

“Sau khi công bố báo cáo chung của WHO-Trung Quốc về nghiên cứu giai đoạn một về nguồn gốc của vi rút SARS-CoV-2 vào tháng 3 năm 2021, WHO đã vạch ra một loạt các nghiên cứu tiếp theo cần được thực hiện và tiếp tục thảo luận với các Quốc gia Thành viên và các chuyên gia về các bước tiếp theo “, đọc một tuyên bố từ tổ chức .

Để các nghiên cứu tiếp theo được thực hiện, tất cả các quốc gia phải “phi chính trị hóa tình hình và hợp tác” với tổ chức và với nhau.

Nguồn gốc của COVID-19 đã trở thành một chủ đề nóng sau khi nhiều người bác bỏ giả thuyết vào năm ngoái rằng virus này có thể được tạo ra trong một phòng thí nghiệm ở Trung Quốc. Thái độ đã thay đổi sau khi WHO nhận thấy “không đủ bằng chứng khoa học để loại bỏ bất kỳ giả thuyết nào”, bao gồm cả gợi ý rằng virus có thể được tạo ra trong phòng thí nghiệm.

Hai giả thuyết hàng đầu về nguồn gốc của virus là “giả thuyết phòng thí nghiệm” và ý tưởng rằng nó được truyền từ động vật.

WHO muốn thực hiện các đề xuất từ ​​một báo cáo tháng 3, bắt đầu các nghiên cứu giai đoạn đầu tiên và phát triển một kế hoạch cho các đại dịch trong tương lai, tuyên bố cho biết.

Tổ chức này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chia sẻ dữ liệu trong quá trình điều tra

“Chia sẻ dữ liệu thô và cho phép kiểm tra lại các mẫu trong phòng thí nghiệm bên ngoài nước Ý phản ánh sự đoàn kết khoa học ở mức tốt nhất và không khác gì những gì chúng tôi khuyến khích tất cả các quốc gia, bao gồm cả Trung Quốc, hỗ trợ để chúng tôi có thể thúc đẩy các nghiên cứu về nguồn gốc một cách nhanh chóng và hiệu quả “, WHO cho biết.

Nhóm nhấn mạnh lại rằng cuộc điều tra sẽ khó khăn và sẽ mất một khoảng thời gian đáng kể trước khi có thể đưa ra kết luận.

TH

Bài Liên Quan