Cuộc đàm phán với Hoa Kỳ đáng khích lệ và hiệu quả

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy hôm 25/4 ca ngợi các cuộc đàm phán với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin là “đáng khích lệ” và “hiệu quả”.

Phát biểu trong video hôm 25/4, ông cho biết Hoa Kỳ đang hỗ trợ “mạnh mẽ” cho đất nước của ông.

Ông Zelenskyy nói thêm rằng họ đã đồng ý “về các bước tiếp theo để tăng cường các lực lượng vũ trang của Ukraine và đáp ứng tất cả các nhu cầu ưu tiên của quân đội chúng tôi.” Ông lưu ý rằng việc gia tăng các biện pháp trừng phạt chống lại Moscow cũng nằm trong chương trình nghị sự của cuộc họp.

Ông Blinken và ông Austin cho biết Hoa Kỳ đã chấp thuận 165 triệu đôla đạn dược cho Ukraine, cùng với hơn 300 triệu đôla tài trợ quân sự nước ngoài.

Ông Zelenskyy lưu ý rằng Ukraine sẽ mong đợi Hoa Kỳ dẫn đầu các đồng minh khác trong việc đưa ra một loạt các đảm bảo an ninh trong tương lai.

(Theo AP)18:49

TT Biden bổ nhiệm bà Bridget Brink làm đại sứ Hoa Kỳ tại Ukraine

Hôm 25/4, Tổng thống Joe Biden bổ nhiệm bà Bridget Brink, người hiện đang đại diện cho Hoa Kỳ tại Slovakia, là đại sứ mới của Hoa Kỳ tại Ukraine, Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố.

Vị trí này phải được Thượng viện Hoa Kỳ chuẩn thuận.

Nga nói sẽ mở hành lang sơ tán Mariupol

Quân đội Nga cho biết họ sẽ mở hành lang nhân đạo cho dân thường sơ tán khỏi nhà máy thép bị bao vây ở thành phố Mariupol.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết một hành lang nhân đạo sẽ mở vào lúc 2 giờ chiều (11 giờ GMT) thứ Hai 25/4 để tất cả dân thường rời khỏi nhà máy Azovstal ở Mariupol. Họ cho biết quân đội Nga sẽ ngừng bắn để cho phép dân thường thoát khỏi nhà máy một cách an toàn.

Các quan chức Ukraine cho biết có tới 1.000 dân thường đã trú ẩn tại đây. Họ đã nhiều lần thúc giục Nga cung cấp cho họ một lối thoát an toàn.

Nga tấn công đường sắt xuyên Ukraine

Các quan chức Ukraine cho biết quân đội Nga đã mở một loạt các cuộc tấn công vào các tuyến đường sắt của nước này.

Ông Maksym Kozytskyy, Thống đốc khu vực Lviv, cho biết một tên lửa của Nga đã bắn trúng một cơ sở đường sắt ở Krasne, cách Lviv khoảng 40 km về phía đông, vào sáng ngày 25/4, làm bùng cháy.

Ông Oleksandr Kamyshin, người đứng đầu ngành Đường sắt Ukraine do nhà nước điều hành, cho biết tổng cộng 5 cơ sở đường sắt ở miền trung và miền tây Ukraine đã bị ảnh hưởng bởi các cuộc không kích của Nga. Ông cho biết các vụ tấn công đã khiến ít nhất 16 chuyến tàu của hành khách bị trì hoãn.

Bài Liên Quan