Crown Resorts: Hãng điều hành sòng bạc ở Úc bị phạt vì phục vụ bất hợp pháp khách TQ

  • Annabelle Liang
  • Phóng viên kinh doanh

3 giờ trước

The Crown Casino in Melbourne.

Công ty bài bạc của Úc Crown Resorts bị phạt 80 triệu đôla Úc (57,4 triệu đôla Mỹ; 45,6 triệu bảng Anh) vì đã nhận thanh toán bất hợp pháp bằng thẻ ngân hàng Trung Quốc tại sòng bạc của họ tại Melbourne.

Các cơ quan quản lý nói các giao dịch đã bị cố ý xếp sai sang thành dịch vụ khách sạn.

Để chặn nạn rửa tiền và đánh bạc quá mức, các sòng bạc ở Úc không được phép nhận thanh toán bằng thẻ ngân hàng.

Crown thừa nhận “những thất bại lịch sử” của mình, và cho biết các giám đốc điều hành hàng đầu của công ty đang trong quá trình cải tổ cách thức hoạt động công ty.

Hôm thứ Hai, Ủy ban Kiểm soát Sòng bạc và Đánh bạc Victoria (VGCCC) cho biết Crown đã vi phạm các quy định về đánh bạc của Úc khi cho phép rút tiền đánh bạc bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

Cơ quan quản lý nhận thấy Crown đã xử lý 164 triệu đôla Úc trong các khoản thanh toán bằng thẻ China UnionPay, thu về 32 triệu đôla Úc doanh thu từ việc này trong thời gian từ 2012 đến 2016.

Được biết các giao dịch đã được phân loại sai thành “dịch vụ” do khách sạn Crown Towers ở Melbourne cung cấp.

Tuy nhiên, những khách hàng quen được tặng phiếu thưởng có thể đổi thành tiền mặt hoặc chip tại sòng bạc của Crown nằm ngay gần đó.

Theo cơ quan quản lý, chương trình “bí mật” cũng cho phép một số công dân Trung Quốc chi tiêu bằng ngoại tệ nhiều hơn mức cho phép theo luật Trung Quốc.

“Crown được hưởng lợi rất nhiều từ hành vi bất hợp pháp của mình,” Chủ tịch VGCCC, bà Fran Thorn cho biết trong một tuyên bố.

Bà cho biết thêm: “Khoản tiền phạt sẽ đảm bảo Crown bị thu hết doanh thu mà họ có được từ quá trình này, và gửi một thông điệp rõ ràng rằng họ phải tuân thủ các nghĩa vụ pháp lý.”

Tập đoàn cờ bạc này phản hồi với việc nói rằng hội đồng quản trị và ban lãnh đạo cấp cao của họ “cam kết thực hiện một chương trình cải cách và khắc phục toàn diện để đảm bảo Crown mang đến một môi trường chơi game an toàn, có trách nhiệm”.

Crown – công ty điều hành các khu nghỉ dưỡng tích hợp ở Melbourne, Perth và Sydney – cũng đang chịu sự giám sát của các cơ quan quản lý, vốn cáo buộc công ty đã cố ý giao dịch với các tổ chức tội phạm sau đó lừa dối chính quyền về những giao dịch đó.

Sòng bạc của tập đoàn ở Melbourne hiện chỉ được phép hoạt động dưới sự giám sát của một người quản lý do chính phủ chỉ định.

Bài Liên Quan