VN là một trong những nước lại bị Mỹ đưa vào danh sách giám sát do nghi thao túng tiền tệ

RFA
13-6-2022

VN là một trong những nước lại bị Mỹ đưa vào danh sách giám sát do nghi thao túng tiền tệHình minh hoạ: tiền đồng của Việt Nam

Reuters

Việt Nam là một trong những nước mà Hoa Kỳ đưa vào danh sách giám sát với nghi vấn thao túng tiền tệ. Lý do vì vượt ngưỡng những tiêu chí quy định suốt bốn quý.

Báo cáo của Bộ Ngân khố Mỹ công bố ngày 10/6 với đánh giá những đối tác thương mại chính về các quy định ngưỡng tỷ giá hối đoái nhằm đạt lợi thế đã có quyết định như vừa nêu.

Bộ Ngân khố Hoa Kỳ tiếp tục xem xét các đối tác thương mại trên cơ sở ba tiêu chí gồm thặng dư mậu dịch song phương với Mỹ, thặng dư cán cân vãng lai, và can thiệp thị trường ngoại hối một chiều kéo dài.

Ngay sau khi có báo cáo của Bộ Ngân khố Hoa Kỳ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam lên tiếng cho rằng vào năm qua, phía Mỹ có tiếp xúc nâng cao với Việt Nam và vào tháng 7/2021, và đạt được thỏa thuận chung nhằm giải quyết các quan ngại của Hoa Kỳ về các vấn đề tiền tệ, tỷ giá của phía Việt Nam.

Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác một cách tích cực với các bộ, ngành trong nước để làm việc về các vấn đề mà phía Hoa Kỳ quan tâm.

Bài Liên Quan