9 tiếp viên hàng không Việt Nam bị bắt giữ tại Úc vì nghi án chuyển tiền lậu

2022.06.17

9 tiếp viên hàng không Việt Nam bị bắt giữ tại Úc vì nghi án chuyển tiền lậuTang vật là tiền Úc và hộ chiếu Việt Nam của các tiếp viên hàng không Việt Nam

 7 News

Hãng tin 7 News của Úc loan tin cho biết chín tiếp viên hàng không của Việt Nam vừa bị bắt giữ tại Úc vì mang lậu số tiền là 60.000 đô la Úc bị nghi là tiền buôn bán ma túy.

Thông tin hình ảnh được cho là tang vật của vụ án cho thấy các hộ chiếu với quốc huy Việt Nam và các tập tiền đô la Úc.

Các tiếp viên này bị cáo buộc rửa tiền đồng thời bị nghi là đang vận chuyển tiền ma túy trái phép ra các tổ chức buôn bán ma túy ở nước ngoài.

Các tiếp viên này thuộc hai hãng hàng không của Việt Nam là Vietnam Airlines và Bamboo Airways, phục vụ trên các chuyến bay thẳng tới Úc.

Theo thông tin trên báo chí Úc, hai chuyến bay gần đây từ TPHCM tới Melbourne, Úc, là VN780 của Vietnam Airlines vào ngày 13/6 và chuyến QH89 của Bamboo Airways vào ngày 12/6.

Báo Dân Trí hôm 17/6 trích lời ông Đặng Anh Tuấn – Trưởng ban Truyền thông Vietnam Airlines – khẳng định: “Cho tới nay, các tổ bay, tiếp viên của Vietnam Airlines vẫn bay di và về bình thường.”

Ông Tuấn cho biết Vietnam Airlines đã biết thông tin vụ bắt giữ và đang đề nghị cơ quan chức năng Úc cung cấp thông tin rõ hơn.

Hãng hàng không Bamboo Airways phủ nhận tin tiếp viên của hãng rửa tiền. Đại diện hãng này được Dân Trí trích lời nói:

“Bamboo Airways khẳng định, hãng và các cán bộ nhân viên nói chung, thành viên phi hành đoàn của hãng nói riêng hoàn toàn không liên quan tới vụ việc kể trên. Mọi hoạt động của Bamboo Airways và cán bộ nhân viên hãng đều tuân thủ quy định của nhà chức trách tại Việt Nam cũng như các quốc gia/vùng lãnh thổ quốc tế nơi hãng có hoạt động.”

Bài Liên Quan