Cựu giám đốc ngân hàng ở Cần Thơ lĩnh 16 năm tù

RFA
2022.07.01

Cựu giám đốc ngân hàng ở Cần Thơ lĩnh 16 năm tùCác bị cáo tại phiên toà

 Lao động

Cựu giám đốc ngân hàng Vietcombank chi nhánh Trà Nóc, thành phố Cần Thơ Trần Minh Chuyển lĩnh 16 năm tù do vi phạm qui định về cho vay, gây thiệt hại 278 tỉ đồng.

Toà Cần Thơ sau bốn ngày xét xử đã tuyên án trên trong ngày 1/7 và được truyền thông nhà nước loan trong cùng ngày.

Ngoài ông Trần Minh Chuyển bị phạt 16 năm tù, 14 đồng phạm khác trong vụ án này cũng lần lượt bị tuyên từ một năm tù treo đến năm năm tù giam.

Theo cáo trạng, Nguyễn Minh Chuyển cùng 14 bị cáo khác đã gây thiệt hại cho Vietcombank Tây Đô hơn 278 tỉ đồng. Trong thời gian vụ án bị phanh phui, các bị cáo đã khắc phục được hơn 70 tỉ.

Cáo trạng cũng xác định bị cáo Chuyển là chủ mưu, cầm đầu; Trần Anh Huy là đồng phạm giúp sức tích cực với Chuyển, ông này nhận mức án 10 năm tù giam.

Trước đó, năm 2019, Tòa án nhân dân thành phố Cần Thơ đã đưa vụ án này ra xét xử lần đầu với 11 bị cáo. Sau đó, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh xử phúc thẩm đã tuyên hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Sau khi điều tra lại, có thêm bốn người bị truy tố, nâng tổng số bị can là 15 người. Số tiền thiệt hại giảm từ 1.800 tỉ đồng còn hơn 278 tỉ đồng.

Bài Liên Quan