USAID hợp tác với ba đại học Việt Nam để hiện đại hóa

2022.08.01

USAID hợp tác với ba đại học Việt Nam để hiện đại hóaHọc sinh Việt Nam tại một trường PTTH nói chuyện với đại diện trường đại học Mỹ (phải) tại một triển lãm giới thiệu giáo dục Mỹ ở Hà Nội hôm 4/10/2016.

 AFP

Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) vào ngày 1/8 tiến hành khởi động dự án hợp tác có tên ‘Hợp tác Đổi mới Giáo dục Đại học’ với ba trường được cho là hàng đầu của Việt Nam hiện nay.

Thông cáo báo chí do Đại sứ quán Hoa Kỳ phát đi trong cùng ngày nêu rõ ba trường gồm Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Đà Nẵng cùng hợp tác với Đại học Indiana của Hoa Kỳ. Mục đích nhằm cải thiện chất lượng giáo dục, tăng cường năng lực quản trị tại các trường đại học này và giúp các trường trở thành các hình mẫu của nền giáo dục đại học hiện đại tại Việt Nam.

Dự án sẽ hỗ trợ để các đại học đối tác đạt được 3 mục tiêu, đó là: tăng cường bền vững tài chính và tự chủ; cải thiện chất lượng giáo dục và nâng cao năng lực nghiên cứu và đổi mới sáng tạo. Các hoạt động chính của dự án sẽ giúp tăng cường năng lực quản trị và hệ thống tài chính tại các trường, hỗ trợ đào tạo giảng viên về thiết kế các khóa học hiện đại, thúc đẩy hợp tác nghiên cứu, nâng cao năng lực nghiên cứu, xây dựng hướng dẫn và các cơ chế khuyến khích hợp tác mạnh mẽ giữa các trường đại học và khu vực tư nhân.

Dự án hợp tác kéo dài năm năm với ngân sách 14,2 triệu đô la được Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris công bố tháng 8/2021. Dự án hợp tác sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội thông qua mang lại lợi ích cho hơn 200.000 sinh viên và trang bị cho họ những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong bối cảnh thị trường toàn cầu đang ngày càng cạnh tranh.

Bài Liên Quan