Đặc sứ Hoa Kỳ về Khí hậu John Kerry bắt đầu chuyến thăm Việt Nam

2022.09.02

Đặc sứ Hoa Kỳ về Khí hậu John Kerry bắt đầu chuyến thăm Việt NamĐặc sứ Hoa Kỳ về Khí hậu John Kerry tại một họp báo tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thuỵ Sĩ, hôm 24/5/2022

 AP

Đặc sứ Hoa Kỳ về Khí hậu John Kerry vào ngày 2/9 bắt đầu chuyến thăm năm ngày đến Việt Nam từ 2 đến 6/9.

Đây là chặng chót trong chuyến thăm đến ba quốc gia của ông John Kerry mà Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thông báo vào ngày 26/8 vừa qua.

Tin cho biết, tại Việt Nam, Đặc sứ John Kerry sẽ có những cuộc gặp với quan chức Chính phủ và đại diện doanh giới nhằm thảo luận về hợp tác giữa hai phía trong các vấn đề về biến đổi khí hậu và năng lượng.

Trong ngắn và trung hạn, chuyến thăm của Đặc sứ Hoa Kỳ về Khí hậu John Kerry được nhận định nhằm củng cố mối quan hệ đối tác Việt- Mỹ trong công cuộc chống biến đổi khí hậu; mang lại thêm cơ hội cho doanh giới Hoa Kỳ muốn tham gia vào quá trình chuyển đổi sang một nền kinh tế sử dụng năng lượng sạch tại Việt Nam.

Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ (USAID) hiện đang thực hiện nhiều dự án tại Việt Nam trong lĩnh vực cổ xúy cho các nguồn năng lượng sạch nhằm giảm phát thải khí nhà kính tại các khu vực đô thị. Bên cạnh đó, USAID cũng có những dự án bảo tồn thiên nhiên tại Đồng bằng Sông Cửu Long và đưa khu vực tư nhân vào cùng tham gia để tăng thêm nguồn lực.

Bài Liên Quan