Thẩm phán Nga thiệt mạng trong vụ nổ cầu Crimea

October 12, 2022

Khói đen bao trùm sau vụ nổ cầu Kerch nối Crimea với Nga vào ngày 8/10

Thẩm phán Sergey Maslov, 42 tuổi, được bổ nhiệm vào Tòa Trọng tài Moscow hồi tháng 5/2014. Ông đã giám sát một số vụ án cấp cao liên quan đến chính quyền Moscow và các công ty dầu khí.

Một thẩm phán của Tòa Trọng tài Moscow đã thiệt mạng trong vụ tấn công cầu Crimea tuần trước.

“Theo thông tin điều tra, số người thiệt mạng trong vụ nổ cầu Kerch ở bán đảo Crimea đã tăng lên bốn người, trong đó có Sergey Maslov, thẩm phán từ Tòa Trọng tài Moscow”, hãng thông tấn Nga TASS ngày 11/10 dẫn nguồn tin từ cơ quan phản ứng khẩn cấp cho biết, thêm rằng nỗ lực xác định danh tính các nạn nhân khác vẫn tiếp tục.

Cả bốn nạn nhân đều có mặt trên chiếc ôtô Cadillac màu đen của thẩm phán Maslov, nằm trong trung tâm của vụ nổ. Chiếc xe sau đó lao xuống biển.

Thẩm phán Sergey Maslov, 42 tuổi, được bổ nhiệm vào Tòa Trọng tài Moscow hồi tháng 5/2014. Ông đã giám sát một số vụ án cấp cao liên quan đến chính quyền Moscow và các công ty dầu khí. Thẩm phán được cho là đang đi nghỉ trong thời điểm vụ nổ xảy ra.

Cây cầu dài gần 20 km nối liền hai bờ eo biển Kerch, giữa vùng Krasnodar của Nga và bán đảo Crimea, thiệt hại nghiêm trọng sau vụ nổ lớn vào rạng sáng 8/10. Giới chức Nga nói rằng bom được cài trong xe tải chở hàng và được kích hoạt khi đang di chuyển trên cầu. Hai làn đường bị hư hại và 7 toa chở dầu trên đoàn tàu đang di chuyển đến Crimea đã bốc cháy.

Sau vụ nổ, Nga tiến hành đợt tập kích quy mô lớn bằng tên lửa vào Kiev và nhiều thành phố Ukraine hôm 10/10.

Nga từ ngày 10/10 điều bốn phà hoạt động trên eo biển Kerch để chuyển người và xe.

Bài Liên Quan