Công nhân Giày da Kim Hòa ở Thái Bình đình công để đòi quyền lợi

2022.10.26

Công nhân Giày da Kim Hòa ở Thái Bình đình công để đòi quyền lợiCông nhân Công ty Sản xuất giày da Kim Hòa đình công từ ngày 25/10/2022

 Thanh Niên

Công nhân Công ty Sản xuất giày da Kim Hòa tại Thành phố Kiến Xương tỉnh Thái Bình tiến hành đình công từ ngày 25/10 để đòi hỏi quyền lợi.

Mạng báo Thanh Niên loan tin ngày 26/10 loan tin và cho biết nhiều công nhân đình công vì công ty không đóng bảo hiểm, không chi trả phụ cấp độc hại cho họ tại một số khâu sản xuất. Số lượng công nhân tham gia đình công không được nêu rõ.

Đại diện Công ty, bà Giám đốc Nguyễn Thị Dược Thảo, cũng thừa nhận hoạt động đình công của nhiều công nhân để đòi quyền lợi như vừa nêu. Bà Thảo nêu lý do công ty mới đi vào hoạt động, còn nhiều khó khăn nên chưa thể đáp ứng nguyện vọng của công nhân.

Báo Thanh Niên cũng dẫn lời bà Thảo rằng bản thân bà đã trao đổi với công nhân về những khó khăn và mong họ cùng đồng hành qua giai đoạn khó khăn; nếu không được thì có thể nghỉ đi xin việc nơi khác.

Trưởng phòng Lao động- Việc làm thuộc Sở Lao động- Thương binh & Xã hội tỉnh Thái Bình, ông Tăng Quốc Sử, khi được Báo Thanh Niên hỏi về vụ đình công vừa nêu, thì nói chưa nắm được sự vụ.

Công ty Sản xuất Giày da Kim Hòa bắt đầu hoạt động từ đầu tháng sáu vừa qua.

Bài Liên Quan