Việt Nam và Hoa Kỳ khởi động sáng kiến tăng trưởng bền vững cho khu vực tư nhân

2022.11.22

Việt Nam và Hoa Kỳ khởi động sáng kiến tăng trưởng bền vững cho khu vực tư nhânLễ công bố sáng kiến mới do Mỹ tài trợ Việt Nam thông qua USAID tại Hà Nội hôm 21/11/2022

 USAID Vietnam

Một sáng kiến mới nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho khu vực kinh tế tư nhân tại Việt Nam được công bố vào ngày 21/11. Sáng kiến do Phái bộ Hoa Kỳ tại Việt Nam thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế (USAID) và Bộ Kế hoạch- Đầu tư Chính phủ Hà Nội cùng khởi động. Trang Facebook của USAID tại Việt Nam loan tin này vào cùng ngày.

Sáng kiến thúc đẩy việc thực thi các chuẩn quản trị, xã hội và môi trường (ESG) của các nhà đầu tư. Mục đích nhằm đánh giá cách thức một công ty bảo đảm công tác bảo vệ môi trường, quản trị mối quan hệ với cộng đồng, cũng như triển khai quản lý một cách có trách nhiệm và minh bạch.

Sáng kiến vừa nêu được cho biết lần đầu triển khai tại Việt Nam. Sáng kiến nhắm đến các doanh nghiệp nhỏ và đang phát triển. Số này theo thống kê chiếm đến chừng 97% khu vực kinh tế tư nhân của nước này. Có đến 85% lực lượng lao động của cả nước hiện được tuyển dụng làm việc cho các doanh nghiệp nhỏ và đang phát triển; đồng thời đóng góp 40% vào tổng sản phẩm nội địa.

Kế hoạch của sáng kiến nhắm đến năm 2025 sẽ cung ứng các gói hỗ trợ kỹ thuật liên quan cho 300 doanh nghiệp nhỏ và đang phát triển. Nỗ lực này được cho biết tương thích với Chiến lược Tăng trưởng Xanh giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ Việt Nam.

Sáng kiến là một phần thuộc dự án trị giá 36 triệu đô la nhằm cải thiện khả năng cạnh tranh cho khu vực kinh tế tư nhân (IPSC).

Bài Liên Quan