World Cup 2022: Tại sao có quá nhiều thời gian bù giờ trong một trận đấu?

  • Tác giả,Tom Mallows
  • Vai trò,BBC Thể thao
world cup
Chụp lại hình ảnh,Alireza Beiranvand dính chấn thương đầu trong những phút đầu trận đấu giữa Iran với Anh, dẫn đến 14 phút được bù giờ ở cuối hiệp một

World Cup chỉ mới bắt đầu được hai ngày và chúng ta đã thấy một chủ đề đang gây chú ý:

Thời gian bù giờ. Và rất nhiều là đằng khác.

Bốn trận đấu cho đến nay đã có tổng số gần 65 phút bù giờ, với trận đấu giữa Anh và Iran kéo dài 117 phút 16 giây đáng kinh ngạc.

Một phần là do chấn thương – thủ môn Alireza Beiranvand của Iran bị chấn động sau một pha va chạm xấu vào đầu từ rất sớm. Nhưng nó cũng là một phần trong nỗ lực phối hợp của Fifa nhằm hạn chế lãng phí thời gian bằng cách theo dõi chính xác hơn lượng thời gian trận đấu bị tạm dừng.

Các lý do khiến trận đấu bị tạm dừng bao gồm chấn thương, quyết định của trợ lý trọng tài theo dõi video, thay người, penalty và thẻ đỏ, cùng với việc một số cầu thủ thường cố tình trì hoãn việc bắt đầu lại sau những sự cố như vậy để kéo dài thời gian.

Chủ tịch ủy ban trọng tài của Fifa, Pierluigi Collina, xác nhận vào tuần trước rằng các trọng tài thứ tư đã được hướng dẫn theo dõi thời gian đã mất trong trận đấu trong giải đấu ở Qatar, điều mà họ cũng đã cố gắng thực hiện tại World Cup trước đó ở Nga vào năm 2018.

“Ở Nga, chúng tôi đã cố gắng bù giờ chính xác hơn trong các trận đấu và đó là lý do tại sao bạn thấy sáu, bảy hoặc thậm chí tám phút thi đấu thêm,” ông nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo trước giải đấu.

“Hãy nghĩ về điều đó: nếu bạn có ba bàn thắng trong một hiệp, có lẽ bạn sẽ mất tổng cộng bốn hoặc năm phút để ăn mừng và bắt đầu lại trận đấu.”

Kết quả của phương pháp mới này là một số kỷ lục đã bị phá vỡ.

Theo Opta, bốn hiệp đấu có thời gian bù giờ nhiều nhất trong một trận đấu tại World Cup kể từ khi kỷ lục bắt đầu vào năm 1966 đều diễn ra vào hôm qua, thứ Hai 21/11:

  • Anh – Iran hiệp một (14 phút 08 giây)
  • Anh – Iran hiệp hai (13 phút 08 giây)
  • Mỹ – Xứ Wales hiệp hai (10 phút 34 giây)
  • Senegal – Hà Lan hiệp hai (10 phút 03 giây)

Không có gì đáng ngạc nhiên, tất cả thời gian đá thêm đó đã dẫn đến một số bàn thắng RẤT muộn.

Quả phạt đền của Mehdi Taremi cho Iran trong trận đấu với Anh đượ đưa ra vào phút thứ 102:30, bàn thắng muộn nhất được ghi nhận tại World Cup mà không tính thời gian bù giờ.

Ngay sau đó là bàn thứ hai, với pha lập công của Davy Klaassen cho Hà Lan sau 98 phút 17 giây.

Cách làm này chắc chắn đã gây xôn xao trên mạng xã hội, với một số người hâm mộ ca ngợi những nỗ lực của Fifa trong việc hạn chế lãng phí thời gian nhưng những người khác lại cảm thấy nó dẫn đến các trận đấu kéo dài không cần thiết.

Dù bằng cách nào, nó sẽ khiến bạn phải suy nghĩ kỹ nếu bạn từng cân nhắc rời trận đấu sớm một lần nữa. Bạn không biết bạn sẽ bỏ lỡ bao nhiêu pha bóng và bàn thắng.

Các bạn có thể cập nhật lịch thi đấu và kết quả các trận đấu tại đây World Cup 2022 – Lịch thi đấu và kết quả

Bài Liên Quan