Airbus muốn bán thêm trực thăng cho Việt Nam phục vụ quốc phòng và khai thác dầu khí

2022.12.08

Airbus muốn bán thêm trực thăng cho Việt Nam phục vụ quốc phòng và khai thác dầu khíTrực thăng Puma của Airbus đang phục vụ ở Việt Nam thuộc Công ty Trực thăng Việt Nam

 Airbus

Hãng Airbus của Châu Âu đang tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác với Việt Nam, bán thêm các trực thăng phục vụ nhu cầu quốc phòng và khai thác dầu khí.

Truyền thông Nhà nước trích dẫn lời của Tổng giám đốc Airbus – ông Johan Pelissier cho biết hãng đã nhận thấy tiềm năng trong công nghiệp hàng không của Việt Nam.

Airbus cũng tham gia Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2022 đang diễn ra tại Hà Nội. Tại đây, hãng trưng bày các máy bay vận tải trong quân đội với tầm bay xa và chi phí vận hành, tiêu thụ năng lượng thấp.

Theo giới thiệu trên trang web của Airbus, mối quan hệ giữa hãng và Việt Nam đã có thời gian 30 năm kể từ năm 1986 khi chiếc trực thăng Puma đầu tiên của hãng đi vào sử dụng ở Việt Nam.

Airbus đã cung cấp cho Việt Nam máy bay chở khách, trực thăng phục vụ việc tìm kiếm dầu khí, máy bay hạng nhẹ và trung phục vụ công tác vận tải, cứu thương và sơ tán trong quân đội, giám sát đánh bắt cá và các công tác chấp pháp trên biển.

Ngoài ra, Airbus cũng hợp tác với Việt Nam sản xuất vệ tinh đầu tiên có tên VNREDSat-1 được đưa lên quỹ đạo từ Pháp vào năm 2013.

Hiện hãng đang hợp tác với Học viện Khoa học Kỹ thuật Việt Nam để sản xuất vệ tinh khác là VNREDSat-2 được nói hiện đại hơn nhiều vệ tinh đầu tiên.

Fabrice Rochereau, Giám đốc bán hàng và marketing phụ trách mảng máy bay vận tải quân sự và tìm kiếm dầu khí của hãng được báo trong nước trích lời cho biết hãng nhìn thấy nhu cầu của Việt Nam muốn mua mới các máy bay quân sự phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn, an ninh biển trong tương lai.

Mãy bay trực thăng Airbus hiện chiếm 12% trong số máy bay trực thăng hiện có của Việt Nam. Hiện có khoảng hơn 10 trực thăng của Airbus đang phục vụ công tác tìm kiếm dầu khí và tìm kiếm cứu nạn đang hoạt động ở Việt Nam, theo thông tin trên trang web của Airbus.

Bài Liên Quan