VietJet Air vướng vào một vụ kiện tại Anh

2022.12.19

VietJet Air vướng vào một vụ kiện tại AnhHình đuôi hai chiếc máy bay Vietnam Airlines và Vietjet Aviation được chụp ngày 29/7/2018.

AFP

VietJet Air, hãng máy bay Việt Nam được nhiều người biết đến với tên gọi ‘hãng hàng không bikini’, hiện bị dính vào một vụ kiện tại Tòa Thượng Thẩm Anh.

Mạng báo The Telegraph của Anh loan tin ngày 17/12 loan tin vừa nêu. Theo đó hãng FW Aviation (Holding) 1 Limited vào ngày 26/8 năm nay đã đệ đơn kiện VietJet Air về việc ký thuê bốn máy bay nhưng nhiều lần trễ hạn thanh toán vào năm ngoái.

Phía VietJet vào ngày 7/12 vừa qua đã nộp giải trình nêu rằng việc chậm thanh toán tiền thuê là bình thường do lý do đại dịch COVID-19 nên các nước tiến hành lệnh phong tỏa và VietJet cũng phải tạm ngưng hoạt động.

Ngoài ra VietJet cũng nêu rằng việc các bên cho tuên đột ngột bán các máy bay và chấm dứt hợp đồng thuê dài hạn đang còn hiệu lực là không hợp lệ. Điều này tác động đến quyền lợi của hãng đang thuê máy bay dài hạn.

VietJet Air trong thời gian qua cũng gây chú ý cho công luận về việc nữ tỷ phú Phạm Phương Thảo vào cuối tháng 10/2021 ký Biên bản Ghi nhớ (MoU) tài trợ cho Linacre College thuộc Đại học Oxford 155 triệu bảng Anh.

Đến giữa tháng 6/2022, khoản cam kết 50 triệu theo MoU được nói vẫn chưa được gửi đến cho Linacre College.

Bài Liên Quan