Bắt 33 cán bộ tại chín trung tâm đăng kiểm ở TPHCM và các tỉnh niền Tây

RFA
2022.12.20

Bắt 33 cán bộ tại chín trung tâm đăng kiểm ở TPHCM và các tỉnh niền TâyMột trung tâm đăng kiểm có liên quan

 CAND

Ba mươi ba người tại chín Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới đã bị khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về các hành vi đưa hối lộ, nhận hối lộ, giả mạo trong công tác.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra thuộc Công an thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) cho truyền thông hay tin trên trong ngày 20/12.

Công an đồng thời cho biết đã khám xét khẩn cấp tại chín Trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TPHCM và các tỉnh Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Bến Tre.

Trong đó có năm Trung tâm do Trần Lập Nghĩa làm giám đốc gồm Trung tâm Đăng kiểm: 62-03D (tỉnh Long An); 71-02D (tỉnh Bến Tre); 83-02D (tỉnh Sóc Trăng); 66-02D (tỉnh Đồng Tháp): 63-02D (tỉnh Tiền Giang). Ngoài ra còn có Trung tâm Đăng kiểm 50-15D (TP Thủ Đức, TP.HCM) do Nguyễn Trọng Vĩnh làm Giám đốc. Trung tâm đăng kiểm 50-07V (quận Bình Tân) do Ngô Ngọc Sơn làm giám đốc. Trung tâm đăng kiểm 50-10D (huyện Củ Chi) do Nguyễn Thanh Tâm làm giám đốc và Trung tâm đăng kiểm 50-17D (huyện Nhà Bè) do Hồ Hữu Tài làm Giám đốc.

Theo công an, các giám đốc của các Trung tâm Đăng kiểm (TTĐK) trên đã chỉ đạo các Phó Giám đốc và nhân viên cố ý bỏ qua các lỗi vi phạm đối với trường hợp người dân đưa phương tiện xe cơ giới đường bộ đến đăng kiểm. Qua điều tra, công an xác định có khoảng 70 ngàn phương tiện được bỏ qua các lỗi vi phạm, mang về cho các Trung tâm đăng kiểm vi phạm hàng chục tỉ đồng.

Công an TPHCM cho biết đang tiếp tục chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra phối hợp các Cục C03, C08 – Bộ Công an và Công an các địa phương mở rộng điều tra, chứng minh hành vi phạm tội tại các TTĐK để xử lý theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, công an cũng kiến nghị các cấp có thẩm quyền thu hồi giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đã được cấp sai quy định.

Bài Liên Quan