Pháp kêu gọi các nước EU khác xét nghiệm COVID đối với du khách Trung Quốc

01/01/2023


Bộ trưởng Y tế François Braun.
Bộ trưởng Y tế François Braun.

Pháp hôm Chủ nhật kêu gọi các nước khác thuộc Liên minh châu Âu (EU) tiến hành xét nghiệm COVID đối với du khách Trung Quốc sau khi Paris quyết định làm như vậy trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát khắp Trung Quốc.

Chỉ có Ý và Tây Ban Nha thuộc khối 27 quốc gia EU, mà phần lớn có biên giới đi lại tự do, cũng yêu cầu xét nghiệm, và các quan chức y tế của khối đã không đạt được sự đồng thuận về một bước đi chung vào tuần trước.

Sẽ có thêm các cuộc thảo luận diễn ra trong tuần này.

Từ Chủ nhật, Pháp yêu cầu khách du lịch từ Trung Quốc cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính đối với COVID-19 trong vòng chưa đầy 48 giờ trước khi khởi hành và sẽ xét nghiệm ngẫu nhiên những người đến.

“Pháp sẽ thúc đẩy phương pháp này được áp dụng trên toàn EU”, Bộ trưởng Y tế François Braun cho biết khi ông và Bộ trưởng Giao thông vận tải Clement Beaune kiểm tra các thủ tục mới tại sân bay Roissy Charles de Gaulle ở Paris.

Khi được hỏi về việc một du khách Trung Quốc mắc COVID có thể tạm thời hạ cánh ở một quốc gia EU khác và sau đó đến Pháp mà không bị kiểm soát, ông Beaune nói: “Đây là lý do tại sao chúng tôi phải phối hợp (trên toàn EU) để có hiệu quả hơn”.

Sau khi đóng cửa biên giới trong ba năm, áp đặt biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt và xét nghiệm không ngừng, Bắc Kinh đột ngột đảo ngược chính sách theo hướng sống chung với virus vào ngày 7 tháng 12 và các ca lây nhiễm đã lan rộng nhanh chóng trong những tuần gần đây.

Bài Liên Quan