Trung Quốc: Công nhân nhà máy sản xuất bộ xét nghiệm Covid đụng độ với cảnh sát

Công nhân biểu tình

Video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy công nhân đã đụng độ với cảnh sát tại một nhà máy sản xuất dụng cụ xét nghiệm Covid tại Trung Quốc.

Biểu tình bắt đầu hôm thứ Bảy sau khi có thông báo đột ngột về sa thải nhân viên và tranh chấp về tiền lương ở thành phố tây nam Trùng Khánh.

Một số video được quay tại Zybio, một công ty chuyên sản xuất thuốc thử và thiết bị chẩn đoán trong ống nghiệm.

Khi Trung Quốc chấm dứt chính sách zero-Covid, yêu cầu có kết quả xét nghiệm âm tính cũng giảm xuống khắp toàn quốc.

Trong một video, hàng trăm công nhân được thấy đang tụ tập bên ngoài nhà máy, một số người hét lên: “Trả lại tiền cho chúng tôi!”

Có thể thấy các hộp xét nghiệm kháng nguyên nằm rải rác trên mặt đất.

Một số video cũng cho thấy tối đó một số người biểu tình ném ghế, thùng, và cọc tiêu giao thông vào một nhóm cảnh sát chống bạo động tại hiện trường, buộc họ phải rút lui.

“Trả lại tiền khi nợ người khác là lẽ phải và đúng đắn, đây là con đường đòi lương chưa trả” là dòng chữ trên phụ đề các video.

Các bài viết trên mạng cho biết các cuộc biểu tình nổ ra vào sáng thứ Bảy, khi công nhân bị thông báo sa thải và sẽ không được trả mức lương như bên môi giới đã cam kết.

Mặc dù biểu tình chính trị hiếm khi xảy ra ở Trung Quốc, nhưng các cuộc biểu tình về các vấn đề lao động và các cuộc biểu tình nhắm vào các công ty cụ thể vẫn thường xuyên xảy ra.

Chính sách zero-Covid cứng nhắc của Trung Quốc cuối cùng đã dẫn tới biểu tình lan rộng vào tháng 11, và chính phủ phải tuyên bố bỏ hầu hết các hạn chế ngay sau đó.

Bài Liên Quan