Số tiền “thụt két” trong vụ tham ô tại Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng là 136 tỷ đồng

2023.03.03

Số tiền “thụt két” trong vụ tham ô tại Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng là 136 tỷ đồngBà Phạm Thị Quỳnh Như

 Người Lao Động

Tổng số tiền bị rút ruột trong vụ tham ô xảy ra tại Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng (ĐHBKĐN) là 136 tỷ đồng.

Đại diện Cơ quan điều tra thuộc Công an Thành phố Đà Nẵng, Thiếu tá Nguyễn Kim Trung, vào ngày 3/3 thông báo con số vừa nêu cho truyền thông Nhà nước.

Cơ quan điều tra hiện đã phong tỏa giao dịch, kê biên và tạm giữ số tài sản trị giá hơn 100 tỷ đồng trong vụ án này. Đây được cho là giá trị kê biên tài sản lớn nhất tại địa bàn thành phố biển miền Trung này của Việt Nam.

Vào ngày 23/2 vừa qua, ông Đoàn Quang Vinh- cựu Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng bị bắt với tội danh “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Lúc đó số tiền bị “thụt két” tham ô được cho biết là 86 tỷ đồng.

Trong vụ án này, vào ngày 9/2, Công an Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Hoàng Quang Huy- 34 tuổi, Trưởng phòng Kế hoạch- Tài chính Trường ĐHBKĐN; bà Lâm thị Hồng Tâm- 50 tuổi, thủ quỹ của trường về tội “tham ô”.

Đến ngày 3/3, Công an TP Đà Nẵng bắt bà Phạm thị Huỳnh Như- 36 tuổi, trú tại phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, về hành vi “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết luận của Công an, bà Như chiếm đoạt từ bà Tâm số tiền hơn 65 tỷ đồng. Bản thân ông Đoàn Quang Vinh đã ký séc khống theo trình ký của bà Tâm với ký duyệt của ông Huy.

Bà Tâm sử dụng những séc ký khống rút tiền đề chuyển đến người cuối là bà Như cho các phi vụ làm ăn với hứa hẹn khoản chia lãi cao.

Bài Liên Quan