HNX đình chỉ giao dịch cổ phiếu cuối cùng trong hệ sinh thái FLC

RFA
2023.03.08

HNX đình chỉ giao dịch cổ phiếu cuối cùng trong hệ sinh thái FLCTấm biển với tên của Tập đoàn FLC trong một sự kiện ở Singapore hôm 10/6/2017 (minh họa)

Reuters

Hơn 165 triệu cổ phiếu KLF có liên quan với Tập đoàn FLC sẽ bị đình chỉ giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) do quá hạn nộp báo cáo tài chính niên 2022.

HNX công bố quyết định trên với truyền thông Nhà nước trong ngày 8/3 đồng thời xác nhận quyết định chuyển cổ phiếu KLF của Công ty CP Đầu tư thương mại và xuất nhập khẩu CFS sang diện bị đình chỉ giao dịch kể từ ngày 14/3. Như vậy, đây là cổ phiếu cuối cùng liên quan đến FLC trên sàn chứng khoán sẽ không còn được giao dịch.

Đại diện HNX cho biết nguyên nhân KLF bị đình chỉ giao dịch do KLF chậm nộp báo cáo tài chính bán niên 2022 đã soát xét quá sáu tháng so với quy định. Trước đó, kể từ tháng 10/2022, KLF đã bị chuyển sang diện hạn chế giao dịch do chậm nộp Báo cáo tài chính bán niên 2022 đã được soát xét quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

Cổ phiếu KLF đang có giá 900 đồng, giảm 85% so với một năm trước. Trước đó, đầu tháng ba, HOSE cũng có quyết định đưa hơn 163 triệu cổ phiếu AMD của Công ty CP Đầu tư và khoáng sản FLC Stone vào diện đình chỉ giao dịch cũng với lý do chậm nộp Báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2022 quá sáu tháng so với thời hạn quy định. Theo đó, tính đến thời điểm HNX công bố, “họ FLC” không còn mã nào được giao dịch trên thị trường niêm yết.

Cuối tuần qua, cũng theo truyền thông Nhà nước, tại Đại hội cổ đông bất thường lần 2 năm 2023, các cổ đông của FLC đã ủy quyền cho tổng giám đốc công ty ký văn bản kiến nghị gửi cơ quan có thẩm quyền về việc cho phép cổ phiếu FLC được đăng ký giao dịch trên UPCoM sau khi cổ phiếu FLC bị HOSE chính thức hủy niêm yết trên sàn UPCoM đồng thời bị đình chỉ giao dịch.

Cũng trong cuộc họp ngày 2/3, Tập đoàn FLC của tỷ phú đang bị giam Trịnh Văn Quyết công bố bổ nhiệm Tổng giám đốc mới là ông Lê Tiến Dũng thay bà Bùi Hải Huyền xin thôi chức hôm cuối tháng 2/2023.

Bài Liên Quan