Bảo vệ Tịnh thất Bồng Lai, Luật sư Đào Kim Lân bị cáo buộc điều 331

March 9, 2023

Tin cho hay Luật sư Đào Kim Lân, một trong 5 luật sư bào chữa cho các bị cáo ở Tịnh thất Bồng Lai, đang bị công an tỉnh Long An quy chụp hành vi “Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước” theo điều 331.

5 luật sư bào chữa cho các bị cáo trong vụ Tịnh thất Bồng Lai gồm: Luật sư Trịnh Vĩnh Phúc, Đặng Đình Mạnh, Nguyễn Văn Miếng, Ngô Thị Hoàng Anh và Đào Kim Lân.

Các luật sư được ghi nhận là người đưa thông tin về hậu trường, diễn biến các phiên tòa xử Tịnh thất Bồng Lai không theo tuyên truyền của nhà cầm quyền.

Báo đảng hôm 9/3 cho hay, Luật sư Đào Kim Lân vừa gửi đơn kêu cứu khẩn cấp đến Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Theo văn bản này, ông Lân và một số luật sư bào chữa cho các bị cáo vụ Tịnh thất Bồng Lai đã dùng kênh Youtube “Nhật Ký Luật Sư” để ghi chép các hoạt động, hành trình liên quan vụ án.

Việc chia sẻ thông tin về vụ Tịnh thất Bồng Lai của các luật sư bị nhà cầm quyền cho là “có dấu hiệu vi phạm hành vi “Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Theo Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Luật sư Lân và nhóm luật sư “đã nhận thức được vấn đề và nghiêm túc xin rút kinh nghiệm về những phát ngôn, video đã đăng tải”.

Việc Luật sư Đào Kim Lân lo ngại bị bắt là có cơ sở, vì hồi trung tuần tháng trước, Luật sư Trần Văn Sỹ bị bắt cũng với cáo buộc theo Điều 331, do đưa thông tin trên mạng xã hội liên quan bà Nguyễn Phương Hằng.

Bài Liên Quan