Chiến tranh Ukraina : Kiev và nhiều thành phố lại bị Nga tấn công bằng drone

Đăng ngày: 19/05/2023

Nhân viên y tế di tản bệnh nhân ở vùng Donetsk, Ukraina, ngày 18/05/2023. AP – Libkos

Thùy Dương

Trong đêm 18 rạng sáng 19/05/2023, thủ đô Kiev và một số thành phố khác của Ukraina lại bị Nga oanh kích bằng. Quân đội Ukraina cho biết đã bắn chặn được tất cả drone có chất nổ nhắm vào thủ đô.

Theo AFP, các quan chức quân sự và truyền thông Ukraina ghi nhận những tiếng nổ, nhất là tại Lviv và Rivne ở miền tây và tại thành phố Kherson ở miền nam. 

Riêng về Kiev, trên Telegram, giới chức quân sự của thành phố nói đến « đợt tấn công trên không thứ 10 trong vòng 19 ngày đầu tháng Năm » với nhiều đợt drone phát nổ trong đêm. Tuy nhiên, « mọi mục tiêu trên không được phát hiện đang di chuyển về hướng Kiev đều đã bị tiêu diệt ». Theo Kiev, các vụ oanh kích của Nga từ đầu tháng 5 đến nay là « chưa từng có cả về cường độ và sự đa dạng ». 

Riêng đêm 17, rạng sáng 18/05, theo quân đội Ukraina, Kiev và một số thành phố khác của Ukraina cũng đã là mục tiêu của một đợt tấn công bằng tên lửa hành trình mà quân Nga phóng đi từ các máy bay ném bom chiến lược. Phía Ukraina khẳng định đã bắn hạ hầu hết các tên lửa mà Nga phóng đi. Trái lại, bộ Quốc Phòng Nga lại cho biết quân Nga đã « bắn trúng »  « phá hủy » mọi mục tiêu trong cuộc tấn công trong đêm thứ Tư rạng sáng thứ Năm. 

Còn tại thành phố Bakhmut, vùng Donbass, nơi từ nhiều tháng nay là chiến trường đẫm máu nhất và kéo dài nhất, kể từ khi Nga bắt đầu xâm lược Ukraina, Evgueni Prigojine, chủ nhân công ty lính đánh thuê Wagner của Nga, cho biết vẫn chưa chiếm được thành phố : « Có một vùng ngoại ô tên là Samolet. Đó là một pháo đài bất khả xâm phạm được hình thành bởi các dãy nhà (…) Tại đó, hiện đang diễn ra những trận chiến cam go nhất ».   

Bài Liên Quan