Lừa bán bé gái sang Campuchia, một thanh niên lĩnh 11 năm tù

RFA
2023.05.24

Lừa bán bé gái sang Campuchia, một thanh niên lĩnh 11 năm tùVi Hoàng Lâm tại tòa án tỉnh Đắk Lắk

 VNN/CTC

Vi Hoàng Lâm (17 tuổi, trú tại tỉnh Đắk Nông) bị tuyên phạt 11 năm tù về hành vi “mua bán người dưới 16 tuổi”.

Tòa án sơ thẩm tỉnh Đắk Lắk tuyên án như trên trong ngày 24/5 và được truyền thông loan trong cùng ngày.

Theo cáo trạng, Vi Hoàng Lâm từng là nạn nhân bị bán cho công ty do người Trung Quốc làm chủ ở Campuchia. Sau đó Lâm bỏ ra số tiền 4.000 USD để chuộc mình, nhưng Lâm không về Việt Nam mà ở lại Campuchia để lao động bất hợp pháp.

Tại đây Lâm quen biết với Sầm Thị Hải Yến (SN 1997, trú tại tỉnh Lào Cai), Yến làm công việc tuyển dụng người cho các công ty, quán bar tại Campuchia. Lâm sau đó kết hợp với Yến, về Việt Nam tuyển người sang Campuchia làm việc cho các quán bar. Yến trả công Lâm 1.000 USD/người.

Qua thông tin đăng tuyển người trên Facebook của Lâm, Trần Thị Lý (sinh năm 2008, ngụ tỉnh Đắk Lắk) đã liên hệ để xin đi làm việc tại Campuchia.

Sau khi sang Campuchia, Lý bị nhóm của Lâm bán cho một công ty do người Trung Quốc làm chủ. Khi biết mình bị lừa bán, Lý đã liên lạc với gia đình để nhờ cơ quan chức năng giải cứu.

Gia đình Lý đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng. Phòng Cảnh sát hình sự cùng với gia đình phối hợp với tổ chức Rồng Xanh giải cứu Lý thành công.

Quá trình điều tra, Lâm thành khẩn khai báo tội trạng của mình. Sầm Thị Hải Yến đã bị khởi tố nhưng đến nay cơ quan chức năng chưa bắt được Yến để làm việc. Do đó Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk ra quyết định tách hồ sơ vụ án.

Ngoài lĩnh bản án 11 năm tù, Hội đồng xét xử yêu cầu Lâm phải bồi thường cho người bị hại với tổng số tiền 117.500.000 đồng.

Bài Liên Quan