Trạm bơm dầu Nga bị UAV tập kích

May 27, 2023

Chính phủ và quân đội Ukraine không nhận trách nhiệm về các vụ nổ bên trong lãnh thổ Nga, đồng thời nhiều lần bình luận rằng nội bộ Nga chia rẽ.

Thống đốc tỉnh Pskov của Nga cho biết một cơ sở hỗ trợ đường ống dầu khí trên địa bàn đã bị tập kích bằng UAV.

“Rạng sáng nay, một vụ nổ đã gây thiệt hại tại tòa nhà điều hành đường ống dẫn dầu gần Litvinovo, quận Nevelsky”, Thống đốc Mikhail Vedernikov của tỉnh Pskov ngày 27/5 thông báo.

Ông Vedernikov xác nhận tòa nhà bị tập kích bởi hai máy bay không người lái (UAV). Sự việc không gây thương vong, nhưng làm hư hại nhẹ phần bề mặt của tòa nhà. Giới chức địa phương đang điều tra để xác định thủ phạm. Truyền thông Nga cho biết mục tiêu của đợt tập kích có thể là trạm bơm dầu của tập đoàn Transneft tại tỉnh Pskov.

Litvinovo cách biên giới Nga – Belarus khoảng 10 km. Thành phố cách biên giới Nga – Ukraine khoảng 500 km và biên giới Ukraine – Belarus khoảng 450 km.

Trang tin Baza của Nga ghi nhận một vụ tấn công bằng UAV cùng ngày nhắm vào cơ sở lọc dầu gần Erokhino, tỉnh Tver giáp với Pskov. UAV rơi ở ngoại ô thành phố, không gây thương vong.

Nga đã nhiều lần cáo buộc Ukraine tổ chức tập kích bằng UAV trong lãnh thổ nước này, nhắm vào hạ tầng dân sự lẫn quân sự. Chính phủ và quân đội Ukraine không nhận trách nhiệm về các vụ nổ bên trong lãnh thổ Nga, đồng thời nhiều lần bình luận rằng nội bộ Nga chia rẽ.

Tỉnh Belgorod cùng nhiều địa phương biên giới Nga gần đây liên tục hứng chịu các cuộc tập kích, được đánh giá là có quy mô và táo bạo nhất kể từ khi chiến sự Nga – Ukraine bùng nổ vào tháng 2/2022. Các đợt tập kích diễn ra trong bối cảnh quân đội Ukraine chuẩn bị tiến hành chiến dịch phản công quy mô.

Bài Liên Quan