‘Lựa chọn cuối cùng của người dân Đắk Lắk’

June 12, 2023

Báo đảng và dư luận viên đang ra sức định hướng dư luận rằng đây là một vụ khủng bố

Ý kiến nói nòng cốt trong các cuộc cưỡng chế đất đai luôn là công an. Điều này lý giải vì sao hai trụ sở công an bị tấn công. Điều hài hước là khi bị tấn công thì đám công an ăn hại này đang tụ tập cùng với một số cán bộ xã và bà con họ hàng hoặc người thân để xem trận Chung kết Champions League giữa Man City và Inter Milan.

Vụ một nhóm người mặc rằn ri có trang bị súng nửa đêm tấn công hai trụ sở công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk là một vụ án có tính toán, chuẩn bị, tổ chức.
Về chuyện họ mặc quần áo rằn ri là chuyện bình thường vì những người làm nương rẫy Tây Nguyên rất thích trang phục này.

Nhưng báo chí cố tình khai thác chi tiết này để tăng hơi hướng bạo lực lên. Thực tế cho thấy sau khi bị bắt thì các mẫu trang phục không đồng nhất và không phải 100% đều mặc rằn ri.

Có thể cho đến khi mọi sự chìm xuống, đa số người dân cũng không thể biết đích xác nguồn cơn là gì. Nó đến từ cưỡng chế đất đai, tranh chấp đất đai, đàn áp tôn giáo, sắc tộc hoặc tất cả các nguyên nhân, không ai có thể khẳng định. Bạn không thể tin vào nguồn thông tin một chiều đến từ Bộ Công an và báo chí Việt Nam. Thậm chí cả báo mạng.

Ủy ban và đồn công an xã Ea Tiêu sau vụ việc

Nhưng có thể thấy: Mục tiêu là trụ sở công an hai xã, nơi mà tháng 5/2022 đã xảy ra một vụ cưỡng chế thu hồi đất. Khu vực này được cho là đất của công ty Việt Thắng quản lý và giao khoán cho nhiều hộ dân sinh sống, canh tác lâu năm. Và nhất là gần đây lại có tin khu vực xã Ea Tiêu và Ea Ktur nằm trong quy hoạch khu đô thị mới Trung Hoà, đất sốt lên kinh ngạc.

Và tất nhiên, nòng cốt trong các cuộc cưỡng chế đất đai luôn là công an. Điều này lý giải vì sao hai trụ sở công an bị tấn công. Điều hài hước là khi bị tấn công thì đám công an ăn hại này đang tụ tập cùng với một số cán bộ xã và bà con họ hàng hoặc người thân để xem trận Chung kết Champions League giữa Man City và Inter Milan. Khi công an chết thì có đang ỉa, đang nhậu và xem đá banh hay ngủ với vợ trưởng thôn thì cũng vẫn được tính là hy sinh và phong là liệt sĩ.

Công an là thanh kiếm và lá chắn của chế độ, chết kiểu gì cũng sẽ được ưu ái phong là liệt sĩ. A4 thiếu mẹ gì, lương thì nhân dân trả.

Một số người ra mặt phản đối bạo lực của người dân nhắm vào chính quyền. Những người này ở đâu khi 3.000 quân lính Tô Lâm nửa đêm đột nhập vào làng giết người? Họ có dám nửa lời hé răng không? Nếu Đoàn Văn Vươn không sử dụng khói lửa, liệu hàng chục ngàn m2 đất của ông ta liệu giờ còn?

Nếu bạn không ở trong hoàn cảnh, trong mất mát, trong cùng cực của họ, bạn buông lời phản đối bạo lực rất dễ. Nhưng hãy hiểu rằng đó là lựa chọn cuối cùng của họ, không còn cách nào khác.

Vì thế, tốt nhất là không cổ súy và cũng không phản đối ai đó có ý dùng bạo lực để chống lại nhà cầm quyền. Họ biết họ cần phải làm gì và chấp nhận hậu quả.

Cái đáng trách ở đây là sự im lặng, né tránh của những người hiểu biết để những người dân thấp cổ bé họng phải vùng lên trong tuyệt vọng.

Hoàng Dũng

Bài Liên Quan