Vụ người dẫn chương trình của BBC bị tố cáo mua ảnh khiêu dâm: Luật sư của thanh niên nói gì?

Trụ sở BBC
Chụp lại hình ảnh,BBC News không biết danh tính của người trẻ này và chưa nói chuyện trực tiếp với người này

  • Tác giả,James Gregory
  • Vai trò,BBC News
  • 11 tháng 7 2023

Các tuyên bố do người mẹ của người thanh niên đưa ra liên quan đến vụ scandal về người dẫn chương trình của BBC là “vô giá trị”, luật sư đại diện cho người trẻ này cho biết.

Luật sư nói với BBC rằng “không có gì không phù hợp hoặc bất hợp pháp” xảy ra và người thanh niên đã gửi lời phủ nhận cho The Sun trước khi tờ báo này đăng tải các cáo buộc.

The Sun đưa tin đầu tiên về vụ việc vào hôm thứ Sáu 7/7, với các cáo buộc rằng một người dẫn chương trình của BBC đã trả tiền cho một thanh niên cho những bức ảnh khiêu dâm.

The Sun cho biết họ đã thấy những bằng chứng củng cố các cáo buộc của người mẹ.

Trong bức thư gửi cho BBC hôm thứ Hai 10/7, luật sư nói rằng thanh niên này đã gửi một tin nhắn trên WhatsApp tới tờ The Sun vào tối thứ Sáu 7/7, phủ nhận các tuyên bố, nói rằng lời của bà mẹ nói với tờ báo là “hoàn toàn sai và không có sự thật”.

Dù vậy, luật sư nói thêm, tờ The Sun đã tiến hành đăng “bài báo không phù hợp của họ”.

“Để tránh những nghi ngờ, không có gì không phù hợp hoặc bất hợp pháp xảy ra giữa thân chủ của chúng tôi và nhân vật nổi tiếng của BBC, và những lời cáo buộc được đăng trên tờ The Sun là vô giá trị”, luật sư viết.

Trụ sở BBC

Luật sư của người trẻ này cũng cho biết, việc đưa tin của báo chí đã lên đến mức xâm phạm quyền riêng tư, đồng thời chỉ trích cả The Sun lẫn BBC vì đã không liên lạc với thân chủ của họ.

“Không ai từ tờ The Sun có vẻ cố gắng liên lạc với thân chủ của chúng tôi, trước khi công bố những cáo buộc vào thứ Sáu ngày 6/7,” luật sư viết.

Trong thư, luật sư cũng nói rằng người mẹ và người thanh niên này không chung sống với nhau.

Đáp lại, The Sun cho biết: “Chúng tôi đã tường thuật về câu chuyện của hai người cha mẹ rất lo lắng đã khiếu nại với BBC về hành vi của một người dẫn chương trình và vì sức khỏe thể chất và tinh thần cho con họ.

“Khiếu nại của họ đã không được nhận được hành động từ BBC.”

“Chúng tôi đã thấy bằng chứng củng cố mối lo ngại của họ. Bây giờ là lúc BBC phải tiến hành điều tra một cách thích hợp.”

The Sun đã đăng một bài viết mới vào tối thứ Hai 10/7, sau khi BBC News công bố các đoạn trích từ lá thư của người đại diện pháp lý cho người thanh niên.

Trong một cuộc phỏng vấn mới, người mẹ và người cha dượng từng đưa ra các tuyên bố khẳng định rằng họ vẫn “giữ” các cáo buộc của mình.

Người cha dượng được trích dẫn trong bài báo, nói rằng các cáo buộc đã được đưa lên BBC “trong một giờ đồng hồ”, điều này dường như mâu thuẫn với một tuyên bố trước đó trong bài viết hôm thứ Hai, với nội dung: “Gia đình nói không có ai phía bên tập đoàn [BBC] gọi cho họ để có một cuộc phỏng vấn thích đáng sau đơn khiếu nại đầu tiên.”

Bài báo cũng cho biết người cha dượng đã đến trình báo cảnh sát về vụ việc nhưng được hồi đáp rằng “họ không thể làm được gì vì họ nói đó không phải bất hợp pháp.”

BBC News không biết danh tính của người trẻ này và chưa nói chuyện trực tiếp với người đó .

BBC News vẫn chưa thấy toàn bộ bằng chứng của tờ The Sun hay những tài liệu mà The Sun tường thuật là gia đình đã giao cho BBC vào cuối tuần qua.

BBC cho biết hôm Chủ nhật 9/7 rằng, một nhân viên đã bị đình chỉ, nhưng không nói danh tính người đàn ông này.

BBC nói đang làm việc nhanh nhất có thể “để xác minh sự thật nhằm thông báo chính xác các bước phù hợp tiếp theo”.

Cảnh sát Đô thành London (Metropolitan Police) đang “đánh giá” thông tin từ BBC về các cáo buộc nhằm vào người dẫn chương trình, nhưng cho biết hiện không có cuộc điều tra nào.

Phát ngôn viên phía cảnh sát cho biết các thanh tra đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến với đại diện của BBC vào hôm thứ Hai 10/7.

Trong tường thuật của mình vào thứ Sáu, The Sun tuyên bố rằng một người dẫn chương trình của BBC đã trả một thanh niên hàng chục nghìn bảng Anh cho những bức ảnh, bắt đầu từ khi người này 17 tuổi.

BBC nói lần đầu tiên họ biết đến vụ khiếu nại là vào tháng Năm, và “những cáo buộc mới” được gửi đến vào hôm thứ Năm, một ngày trước khi The Sun đăng những cáo buộc.

Vào Chủ nhật, tờ The Sun đưa tin rằng, gia đình của thanh niên này được cho là rất thất vọng trước phản hồi mới nhất của BBC, cáo buộc rằng “không có ai từ phía bên tập đoàn BBC gọi cho họ để có cuộc phỏng vấn thích đáng sau đơn khiếu nại đầu tiên.”

The Sun cũng đăng thông tin người dẫn chương trình của BBC đã thực hiện điều mà tờ báo này gọi là hai “cuộc gọi điện thoại gây hoảng sợ” cho người trẻ này – hiện 20 tuổi – sau khi câu chuyện xuất hiện.

Bài Liên Quan