Lại ngẫm chuyện người cộng sản ‘ăn của dân không từ một thứ gì’

July 17, 2023

Hành khách phải trả hàng ngàn đô la để có ghế trên “chuyến bay giải cứu”

Ý kiến nói hồi đại dịch COVID-19, trong lúc Việt Nam tù mù về bay giải cứu, thì Mỹ thông báo rất rõ ràng trên trang đại sứ quán của họ là công dân Mỹ cần bay về nước cần đăng ký ở đâu và giá vé một chiều là 1.000 đôla. Chấm hết.

Những lời tuyên truyền Nhà nước của dân, do dân, vì dân… đều giả dối, rỗng tuếch!
Việt Nam mở các cái gọi là “chuyến bay giải cứu” với sự tù mù thông tin về đầu mối tổ chức, giá cả…, tất nhiên phải như thế mới có thể tạo sự khan hiếm để ban ơn và róc thịt, hút máu đồng bào trong cơn nguy khó.

Người dân buộc phải ngậm đắng nuốt cay, chấp nhận bị chặt chém để được bay về song vẫn phải tỏ ra biết ơn chính cái bọn đã bóc lột mình.

May be an image of 7 people and text
Chỉ là thư ký nhưng Phạm Trung Kiên nhận hối lộ 42,6 tỷ đồng, và theo lời khai của bị cáo, thì Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên “không hay biết” và “không được chia tiền” trong vụ này

Bản chất đê hèn, tởm lợm, vô nhân tính của các công chức nhà nước thuộc mọi cơ quan khác nhau, từ cao xuống thấp – Ngoại giao, Công an, Y tế, Giao thông Vận tải, Du lịch…, từ các chuyên viên cho tới Bộ trưởng, phó Thủ tướng… thể hiện rõ nhất qua vụ này, mặc dù hàng ngày, hàng giờ trước vụ này và ngay cả hiện nay, vẫn đầy các vụ khác về sách nhiễu, ép buộc người dân, doanh nghiệp phải hối lộ.

Từ lâu rồi, bất cứ ai có chút lý trí và biết suy xét cũng đều thừa hiểu rằng, tất cả những lời tuyên truyền về nhà nước của dân, do dân, vì dân, đặt lợi ích của nhân dân lên hàng đầu, vì dân phục vụ… đều giả dối, rỗng tuếch; và ngược lại, cái câu “bọn chúng ăn của dân không từ một thứ gì” là vô cùng chính xác, chưa bao giờ mất tính thời sự. Vụ bay giải cứu chỉ càng khẳng định thêm điều đó. Và trớ trêu thay, nó cũng là sư tương phản giữa một chế độ vẫn tự tô vẽ là ưu việt gấp vạn lần bọn tư bản so với một chế độ thường bị bôi nhọ là thối nát, bóc lột.

Bằng chứng cho sự tương phản vẫn còn đó: Cùng lúc Việt Nam tù mù về bay giải cứu, thì Mỹ thông báo rất rõ ràng trên trang đại sứ quán của họ là công dân Mỹ cần bay về nước cần đăng ký ở đâu và giá vé một chiều là 1.000 đôla. Chấm hết.

Mỹ không gọi là bay giải cứu, không có báo chí Mỹ nào đưa tin rùm beng, công dân Mỹ không bày tỏ biết ơn nhà nước. Tất cả những việc này là điều bình thường mà công chức phải làm để phục vụ dân. Nhưng ngược lại, lỡ mà công chức Mỹ chậm chạp, thiếu trách nhiệm… chắc chắn họ sẽ bị chỉ trích không kịp vuốt mặt, đừng nói gì đến ngồi đó gây khó khăn, hòng bóp nặn kiều dân Mỹ.

Hai hệ thống, hai cách hành xử, một bên lẹt đẹt chưa thoát được nước phát triển trung bình, một bên là cường quốc. Bên nào cần phải thôi dối trá, độc ác, hại dân… thì mọi người tự biết phải không?

Thức Phạm

Bài Liên Quan