Một tàu chở dầu Nga tại eo biển Kertch bị ‘‘drone Ukraina’’ tấn công

Cơ quan phụ trách hàng hải Nga ra một thông báo hôm nay, 05/08/2023, cho biết tàu chở dầu SIG đã bị tấn công bằng drone.

Đăng ngày: 05/08/2023

Ảnh minh họa : Một tầu đổ bộ Nga chở xe và người nối Crimée và Taman do cầu Kerch nối Nga và bán đảo Crimée bị đóng, ngày 17/07/2023.
Ảnh minh họa : Một tầu đổ bộ Nga chở xe và người nối Crimée và Taman do cầu Kerch nối Nga và bán đảo Crimée bị đóng, ngày 17/07/2023. AP

Trọng Thành

Vụ tấn công không gây thiệt hại về người, nhưng làm gián đoạn trong nhiều giờ hoạt động giao thông trên cây cầu chiến lược Kertch, nối liền lãnh thổ Nga và bán đảo Crimée bị Nga sát nhập. Tàu chở dầu bị thủng một lỗ ở mạn phải, sát ‘‘đường mớn nước’’, theo cơ quan hàng hải Nga.

Truyền thông Nga đồng loạt khẳng định tàu chở dầu SIG đã bị nhiều drone của Ukraina tấn công. Hãng tin Interfax-Ukraina, dẫn một nguồn tin ẩn danh của an ninh Ukraina, cho hay đây là một cuộc tấn công của lực lượng Ukraina. Trước mắt Reuters chưa kiểm chứng được các thông tin này, và chính quyền Ukraina cũng chưa đưa ra bình luận gì.

Trên Telegram, Oleg Kryoutchkov, một quan chức thuộc lực lượng chiếm đóng của Nga tại Crimée, cho biết thêm ‘‘cầu Crimée không bị tấn công trực tiếp, và không có vụ nổ nào xung quanh cầu’’.

Bài Liên Quan