Khởi tố nguyên Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo Gia Lai liên quan sai phạm trong mua sắm phần mềm

2023.08.06

Khởi tố nguyên Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Gia Lai liên quan sai phạm trong mua sắm phần mềm

Trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai

 Tiền Phong/Đình Văn

Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai – ông Nguyễn Tư Sơn – vừa bị Công an tỉnh Gia Lai ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú vì những sai phạm liên quan đến các dự án mua sắm phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin cho Sở giai đoạn 2012 – 2021. Truyền thông Nhà nước dẫn nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai cho biết như vậy hôm 6/8. Ông Sơn bị cáo buộc “Vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Trước đó, vào tháng 6/2022, Thanh tra tỉnh Gia Lai đã có kết luận về những sai phạm của các cá nhân, tập thể tại Sở GD – ĐT tỉnh trong các dự án vừa nói.

Bản thân ông Nguyễn Tư Sơn bị Thanh tra tỉnh kết luận là phải chịu trách nhiệm  toàn diện đối với mọi hoạt động của cơ quan, trong đó có các sai phạm được phát hiện qua thanh tra.

Theo kết luận, những sai phạm mà ông Sơn phải chịu trách nhiệm trong gia đoạn từ tháng 4/2018 đến tháng 10/2020 bao gồm tám dự án trong tổng số 14 dự án phần mềm mà ông Sơn phụ trách.

Các sai phạm bao gồm: chưa khảo sát kỹ trước khi mua sắm, không có đóng dấu theo quy định; một số phần mềm không thực hiện công khai kết quả lựa chọn nhà thầu; nghiệm thu thanh toán khi chưa có phần mềm; không kiểm tra, đôn đốc phòng kế hoạch và tài chính khảo sát nhu cầu sử dụng trước khi mua sắm.

Ngoài ông Sơn, cũng liên quan đến vụ án này, trước đó, Công an tỉnh Gia Lai cũng bắt tạm giam ông Trương Quý Sửu, nguyên trưởng phòng kế hoạch – tài chính Sở Giáo dục và Đào tạo, về tội “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Bài Liên Quan