Miss Universe Indonesia: thí sinh cáo buộc ban tổ chức ‘lạm dụng tình dục’

  • Joel Guinto & Pijar Anugerah
  • từ Singapore và Jakarta
Miss Universe Indonesia
Chụp lại hình ảnh,Nhiều tranh cãi dấy lên một tuần sau đêm đăng quang cuộc thi Miss Universe Indonesia

Vài thí sinh cuộc thi hoa hậu hoàn vũ Miss Universe Indonesia đã nộp đơn phàn nàn lên cảnh sát cáo buộc những người tổ chức lạm dụng tình dục.

Theo một luật sư của họ, các thí sinh bị yêu cầu cởi áo để “kiểm tra cơ thể” và chụp ảnh hai ngày trước vòng chung kết hôm 3/8.

Ban tổ chức được cho là đã bảo các thí sinh họ phải “kiểm tra sẹo, vết da nhăn hay xăm mình trên cơ thể”.

“Tôi cảm thấy quyền của tôi bị xâm phạm,” một trong các thí sinh nói.

“Nó ảnh hưởng tới tâm lý tôi. Tôi không ngủ được,” cô nói với báo giới khi xuất hiện cùng một số thí sinh khác đầu tuần này.

Khi cuộc họp báo được phát sóng, truyền hình địa phương làm nhòe mặt để bảo vệ danh tính họ.

Mellisa Anggraeni, một luật sư đại diện cho ba thí sinh tố cáo ban tổ chức, nói rằng nhiều người nữa cũng sẽ tố cáo.

Cảnh sát Jakarta ra một thông cáo cho biết họ sẽ điều tra thêm. Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia, do người nổi tiếng Poppy Capella làm chủ, nói họ sẽ điều tra và coi các cáo buộc về lạm dụng tình dục là “hết sức nghiêm trọng”.

Mặc dù chuyện kiểm tra cơ thể trong các cuộc thi sắc đẹp là phổ biến ở Indonesia, các thí sinh thường không bị yêu cầu cởi quần áo, cựu hoa hậu Maria Harfanti cho biết. Cô nói ban tổ chức thường yêu cầu kiểm tra chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể) của các thí sinh.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Hai, một trong các thí sinh nói việc kiểm tra cơ thể được tiến hành trong phòng đóng cửa, nhưng có đàn ông có mặt trong phòng. Cửa cũng không được đóng hoàn toàn, khiến người đứng ngoài cũng có thể nhìn vào, cô nói thêm.

Mặc dù các cuộc thi hoa hậu được phép diễn ra ở Indonesia nhiều năm nay, ban tổ chức thường cẩn thận không xúc phạm những người bảo thủ trong xã hội. Năm 2013, cuộc thi Miss World hủy vòng thi áo tắm khi nó được tổ chức ở một quốc gia đại đa số theo đạo Hồi.

Miss Universe, hiện đã ở mùa thứ 73, được ưa chuộng ở Đông Nam Á, đặc biệt là Indonesia, Philippines và Thái Lan, nơi mà các thí sinh được giải trở thành người nổi tiếng và người ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Chủ của Miss Universe là một phụ nữ chuyển giới và tài phiệt truyền thông, người tìm cách cải cách cuộc thi này, làm nó trở nên bao trùm hơn bằng cách cho phép cả phụ nữ có thai, phụ nữ chuyển giới và các bà mẹ đơn thân tham gia.

Bài Liên Quan