Nga oanh kích hai thành phố ở miền tây Ukraina

Các quan chức địa phương ở Ukraina, hôm nay 15/08/2023, thông báo, quân đội Nga đêm qua, đã oanh kích vào hai thành phố, Lviv và Lutsk, ở phía tây Ukraina, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng. 

Đăng ngày: 15/08/2023

Một khu chung cư tại Lviv (miền tây Ukraina) sau cuộc oanh kích của Nga, ngày 15/08/2023.
Một khu chung cư tại Lviv (miền tây Ukraina) sau cuộc oanh kích của Nga, ngày 15/08/2023. © Reuters / Stringer

Phan Minh

Trên mạng xã hội Telegram, thống đốc vùng Volhynia, Yuriy Poguliaik, cho biết, nơi bị oanh kích là một công ty thuộc lĩnh vực công nghiệp. AFP trích dẫn thông báo của thị trưởng Lutsk, Igor Polichchuk, theo số liệu ban đầu, đã có 3 người thiệt mạng và 3 người bị thương. 

Quân đội Nga đã từng oanh kích căn cứ không quân Lutsk, cách biên giới Ba Lan khoảng 80 km hồi tháng 03/2022, khiến 4 lính Ukraina thiệt mạng và 6 người khác bị thương. 

Cách Lutsk 150 km về phía tây nam, thị trưởng thành phố Lviv, Andriy Sadovyi cũng cho biết, trên Telegram, rằng thành phố của ông bị Nga oanh kích vào đêm qua. Theo thông tin sơ bộ, không có thiệt hại về nhân mạng, nhưng hơn 100 ngôi nhà bị hư hại, hàng trăm cửa sổ của các tòa nhà bị vỡ và một sân chơi mẫu giáo bị phá hủy. Cơ quan chức năng đã sơ tán những người có mặt ở những nơi bị hỏa hoạn do cuộc oanh kích. 

Mặc dù vậy, lực lượng không quân Ukraina cho biết cũng đã đánh chặn được rất nhiều tên lửa của Nga. Theo hãng tin Anh Reuters, Kiev đã phá hủy được 16 trong số ít nhất 28 tên lửa được Matxcơva phóng đi. Hiện chưa rõ tổng cộng có bao nhiêu tên lửa được phóng vào Lviv nói riêng và vùng Volhynia nói chung.

Bài Liên Quan