TRẬN CHIẾN MỸ – HOA , HỒI KẾT , CHƯA TỪNG CÓ TRONG LỊCH SỬ THẾ GIỚI :

TRẬN CHIẾN MỸ – HOA , HỒI KẾT ,
CHƯA TỪNG CÓ TRONG LỊCH SỬ THẾ GIỚI :

Buớc 1 : 
– Ông Trump thỏa thuận với Chính quyền Venuezuela ‘S Maduro chuyển đổi nguời thay thế êm đẹp và nhanh nhằm nắm nhanh gọn túi tiền Trung Cộng đang nằm kẹt tại nuớc này, có nghĩa là Chính quyền Venuezuela mới thừa nhận khoản nợ đầu tư của China. …Đó là cái bẫy cho con chuột cống Tập Cận Bình .

Buớc 2 :
– Việc tăng thuế nhập khẩu lên 45-50% hàng China vào Mỹ ko đủ cho China chết . Truớc khi dự G7, ông Trump ra khuyến cáo sẽ áp dụng đạo luật IEEPA có từ 1977 . …” ông Trump giải thích thêm là Hành pháp có quyền áp dụng một Đạo luật năm 1977 là Ban bố Tình trạng Khẩn cấp Kinh tế Quốc tế, hay International Emergency Economic Powers Act, viết tắt là IEEPA. Đạo luật cho phép Tổng thống tuyên bố là có một mối đe dọa bất thường và nghiêm trọng cho nền an ninh quốc gia, ngoại giao và kinh tế của Hoa Kỳ và sau khi tuyên bố, Tổng thống Mỹ được quyền ngăn cấm việc giao dịch và phong tỏa tài sản để đối phó với mối nguy đó. Trong trường hợp Hoa Kỳ bị tấn công, Tổng thống cũng có thể tịch thu tài sản liên hệ với một quốc gia, một nhóm người hay một cá nhân đã giúp đỡ việc tấn công đó. Từ khi đạo luật ra đời. Hoa Kỳ áp dụng 30 lần tất cả. Bây giờ ông Trump hăm dọa sẽ áp dụng đạo luật này với Bắc Kinh.” …vòng kim cô trên đầu này khủng khiếp hơn việc đánh tăng thuế , Con khỉ Tập Cận Bình phải quy y tuân phục ko còn cách nào khác.

Bước 3:
– Nhóm các triệu Phú tại Mỹ đang vận động tập hợp số trái phiếu chính phủ ( Bond) thời nhà THANH trước khi bàn giao chính quyền cho CSản Trung Hoa tiếp nhận khi Mỹ và vài nước Âu Châu xây dựng đường sắt cho China . Số tiền trái phiếu này ước tính bằng số 1.100tỷ USD mà China hiện khoe đang chủ nợ của Mỹ .( xem báo Bloomberg ngày 29-8-2019 đính kèm )

@ Tổng ngoại tệ China đang có là $ 3.100 tỷ bao gồm $1.100 công trái phiếu CPhủ Mỹ nói trên.

@ Nếu China muốn công nhận món nợ Venuezuela thì ắt phải công nhận món nợ công trái phiếu thời nhà Thanh. …tự nhiên $1.100 tỷ đem ra hù bị xoá nợ.

@ Ông Trump sẽ thi hành luật IEEPA ( bước 2) để xoá sổ vai trò cuờng quốc của Trung Cộng trên bàn cờ kinh tế và dĩ nhiên quân sự trên thế giới. Chỉ khi hơn 2/3 số phiếu Quốc Hội Mỹ thông qua ngăn cản ko cho ông Trump thi hành luật này, trong khi 2 đảng tại Mỹ đang đồng tình đối đầu China là việc quan trọng .

Bàn cờ Chính trị kinh tế sẽ áp sát đập China , nhanh và mạnh hơn càng về cuối tháng 11/2020 là thời điểm bầu cử TThống Mỹ vì nó là phiếu bầu cho ông Trump hơn bao giờ hết .

Bài Liên Quan