Hoàng Chi Phong chụp trước cổng thành Brandenburg.

Cổng thành Brandenburg là công trình kiến trúc lịch sử nổi tiếng nhất của Berlin, một thời nó cũng là biểu tượng của sự chia cắt giữa hai nước Đông Đức và Tây Đức trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Bức ảnh Hoàng Chi Phong chụp trước cổng thành Brandenburg thật ý nghĩa. Cầu mong ước mơ độc lập, dân chủ cho người dân HongKong của Hoàng Chi Phong có ngày sớm trở thành hiện thực !

Sau khi bức tường Berlin sụp đổ vào ngày 9 tháng 11 năm 1989, nước Đức được thống nhất. Cổng thành Brandenburg trở thành biểu tượng thống nhất Đức.

Phát biểu trước đài tưởng niệm các nạn nhân của bức tường Berlin sáng ngày 09/11/2014, Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố sự kiện lịch sử xảy ra cách nay đúng 25 năm … Bức tường Berlin đã sụp đổ. Điều đó chứng minh là những giấc mơ có thể trở thành hiện thực… Những bức tường khác trên thế giới cũng có thể bị xóa bỏ, những bức tường của các chế độ độc tài, của bạo động của hận thù” rồi cũng sẽ không còn nữa.

Phát biểu trong một cuộc gặp gỡ tại Đức, Joshua Wong nói :

” Thành phố của tôi (Hongkong) là một Berlin của cuộc chiến tranh lạnh mới”. Nơi đối đầu của tự do với độc tài toàn trị. ” Tập Cận Bình không phải là một tổng thống, ông ta là một Hoàng đế “- Wong nói thêm.


Bài Liên Quan