Biển Đà Nẵng rác ngập tràn suốt mấy tháng qua

Biển Đà Nẵng rác ngập tràn suốt mấy tháng qua

.


Đây là một bãi biển ở Đà Nẵng từng nổi tiếng xanh, sạch, đẹp. (Thanh Niên)

 
Bãi biển Xuân Thiều ở phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu đang ngập trong rác thải, gây ô nhiễm nặng trong suốt mấy tháng qua. Theo tin của báo Thanh Niên, các “cơ quan chức năng” chưa thấy nhúc nhích để “xử lý” mặc dù người dân đã bày tỏ sự “bức xúc” suốt thời gian qua.
Ngày thứ Hai vừa qua, 29/10, phóng viên báo Thanh Niên đã ghi nhận tình trạng rác thải ngập đầy, gồm đủ loại rác như phao xốp, chai lọ, giày dép, nhiều nhất là bao nylon. Bãi rác kéo dài hàng cây số.
Nguyên nhân rác ứ đọng được cho là cứ mỗi mùa mưa, lũ lụt qua thì rác trên thượng nguồn đồ về biển rất nhiều và dạt vào bờ. Một số cây to được người dân vớt về làm củi, còn nhỏ thì la liệt khắp các bãi biển.
Ông Huỳnh Thái Phúc, 73 tuổi, trú quận Thanh Khê, cho biết tình trạng rác thải dọc bờ biển gây ô nhiễm, bốc mùi hôi thối đã kéo dài gần nửa năm nay.
“Nhiều lúc có cả xác heo chết, gà chết, cá chết, chó mèo chết, hôi thối không chịu nổi. Đề nghị công ty môi trường dọn dẹp cho sạch sẽ bãi biển để không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, khách du lịch”, ông Phúc nói với sự bực bội.
Anh Nguyễn Xuân Định tại phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu cho biết khu vực này là nơi cấm tắm biển nên người dân đến đây chỉ để đi dạo.
“Người dân chúng tôi cần bãi biển sạch sẽ để đưa con nhỏ đi dạo vào cuối ngày, rác ngập kín thế này, không ai còn dám đến đây chơi nữa,” anh Định nói.
Quan chức Trần Đại Nghĩa, phó Trưởng Ban Quản Lý Bán Đảo Sơn Trà và Các Bãi Biển Đà Nẵng, cho biết nguồn gốc rác trên bãi biển là do những cơn mưa lớn “vài ngày trước,” sóng biển đẩy vào bờ. Ông Nghĩa hứa hẹn sẽ “phối hợp” với công ty hốt rác đô thị Đà Nẵng để dọn sạch bãi biển trong thời gian “sớm nhất” (là bao giờ).
“Cứ mưa là có rác vào bờ biển, anh em ra quân dọn xong vài ngày rác lại xuất hiện. Việc dọn sạch bãi biển cũng gặp phải khá nhiều khó khăn,” ông Nghĩa than thở.
Nguồn: Viễn Đông

Bài Liên Quan