Nha Trang: 13 người chết và mất tích do sạt lở đất

Nha Trang: 13 người chết và mất tích do sạt lở đất

 

Sạt lở một đoạn mương dẫn nước dưới chân núi tại khu vực Hòn Xện phường Vĩnh Hòa, Nha Trang.  Courtesy Cổng thông tin điện tử thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà

Có ít nhất 13 người chết và mất tích do sạt lở đất ở Nha Trang tính đến cuói giờ chiều ngày 18 tháng 11, Theo thống kê của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Khánh Hoà.

Trong số 9 người chết do thiên tai có 2 trẻ em 6 tuổi và 1 tuổi. Trong số 4 người mất tích có một cháu nhỏ chưa đầy 1 tuổi.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin cho hay trước đó lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 5 người bị đất đá vùi lấp tại xã Phước Đồng và Vĩnh Tường, thành phố Nha Trang.

Hiện tại lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục huy động thêm lực lượng tìm kiếm thi thể những người được gia đình báo là bị đất đá vùi lấp ở xã Phước Đồng.

Tuổi Trẻ trích lời Thượng tá Trần Quốc Toản, Phó chỉ huy trưởng /bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hoà cho biết số người bị vùi lấp chưa thể thống kê hết nhưng Theo thông báo thì rất nhiều. Ông cho biết thêm là công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn do địa hình núi khó đi.

Vụ sạt lở đất ở Nha Trang được xác định là do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gây mưa lớnn dẫn đến sạt lở đất.

Theo Trung tâm khí tượng thuỷ văn Trung ương, sáng sớm ngày 18/11, bão số 8 (có tên quốc tế là Toraji) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ Khánh Hoà đến Bình Thuận có mưa to. Nước ở các sông từ Khánh Hoà đến Ninh Thuận đang lên. Nhiều nơi có nguy cơ sạt lở đất và lũ quét, ngập lụt.

Nguồn: RFA

Bài Liên Quan