Hong Kong đối mặt với những biểu tình lớn vào ngày lễ Halloween

Hong Kong đối mặt với những biểu tình lớn vào ngày lễ Halloween

RFA
2019-10-30

Hình minh họa. Một người biểu tình đeo mặt nạ hôm 4/10/2019

Hình minh họa. Một người biểu tình đeo mặt nạ hôm 4/10/2019

 AFP

Hàng ngàn người ủng hộ dân chủ ở Hong Kong dự kiến sẽ đeo mặt nạ, mặc trang phục Halloween diễu hành vào ngày thứ Năm, 31/10.

Reuters cho biết, những người biểu tình sẽ diễu hành mà không có giấy phép của cảnh sát. Những người biểu tình sẽ tụ tập và diễu hành ở khu Lan Kwai Fong nơi có nhiều quán bar.

Hồi tháng này, đặc khu trưởng Hong Kong, bà Carrie Lam đã đưa ra lệnh cấm đeo mặt nạ đối với người biểu tình. Tuy nhiên, không có mấy người tuân theo lệnh cấm này. Trong khi đó, việc đeo mặt nạ cho ngày Halloween không bị cấm.

Cảnh sát Hong Kong đã ra thông báo cảnh báo người dân không đến những nơi có tập trung biểu tình vào ngày lễ Halloween vì lo ngại sẽ có những nguy hiểm.

Những cuộc biểu tình có lúc lên đến hơn 1 triệu người tham gia đã diễn ra ở Hong Kong suốt gần 5 tháng qua. Những người biểu tình đòi dân chủ và phản đối sự can thiệp của Bắc Kinh vào chuyện nội bộ của Hong Kong. Cho đến lúc này, đã có hơn 2.000 người tham gia biểu tình bị bắt giữ theo con số thống kê của cảnh sát Hong Kong. Trong số này có khoảng 700 người dưới 18 tuổi.

Bài Liên Quan