Tòa An Giang tuyên tín đồ Phật giáo Hòa Hảo 8 năm tù với cáo buộc “phỉ báng lãnh tụ”

Tòa An Giang tuyên tín đồ Phật giáo Hòa Hảo 8 năm tù với cáo buộc “phỉ báng lãnh tụ”

RFA
2019-11-28

Hình minh họa. Ông Trần Thanh Giang

Hình minh họa. Ông Trần Thanh Giang

Tòa án nhân dân tỉnh An Giang sau một phiên xử kín vào chiều ngày 27/11/2019 đã tuyên 8 năm tù giam đối với ông Trần Thanh Giang – một tín đồ Phật giáo Hòa Hảo với cáo buộc tội danh “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 117 – Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang, ông Trần Thanh Giang có hành vi sử dụng Facebook cá nhân để “phỉ báng lãnh tụ, các nhà lãnh đạo của Đảng, nhà nước, xuyên tạc tình hình hiện tại của đất nước”.

Ông Giang là người thứ 7 chỉ trong vòng 2 ngày 26 và 27 tháng 11 bị tuyên án về nhóm tội liên quan đến an ninh quốc gia với tổng cộng 34 năm tù giam.

Ông Trần Thanh Giang sinh năm 1971, cư ngụ tại ấp Long Hoà, thị trấn Chợ Mới, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Ông là một trong những tín đồ của Phật giáo Hòa Hảo không được chính quyền Việt Nam công nhận hoạt động trong lĩnh vực tự do tôn giáo trong nhiều năm.

Hôm 23 tháng 4 năm 2019, ông Giang bị công an tỉnh An Giang bị bắt giam khi đang ở tại nhà riêng mà không có Lệnh bắt giữ nào. Được biết, ông Giang là một người hoạt động cho tự do tôn giáo, trong nhiều năm qua.

Bài Liên Quan