Vụ 39 nạn nhân: Toàn bộ thi hài, tro cốt về tới quê nhà

Vụ 39 nạn nhân: Toàn bộ thi hài, tro cốt về tới quê nhà

Đợt hai vận chuyển thi hài nạn nhân
Image captionThi thể và tro cốt của 23 nạn nhân còn lại trong vụ việc 39 nạn nhân thiệt mạng tại Essex, đông bắc London, Anh quốc được đưa về đến sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội hôm 30/11/2019

Đợt thứ hai và cũng là đợt cuối cùng vận chuyển thi hài hay tro cốt nạn nhân trong vụ nhập cư bằng xe thùng ở Anh đã về tới Việt Nam.

Sáng 30/11/2019, theo giờ Hà Nội, thi thể và tro cốt của 23 nạn nhân còn lại trong vụ việc 39 nạn nhân thiệt mạng tại hạt Essex, đông bắc London, Anh quốc đã được đưa về đến sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, truyền thông Việt Nam đưa tin.

Trước đó, 16 thi hài đã được chuyển từ sân bay London Heathrow hôm 26/11 và về tới sân bay Nội Bài Hà Nội vào sáng hôm thứ Tư 27/11, trong đợt vận chuyển đầu tiên.

Gia đình Diễn Châu ‘nhẹ lòng’ khi nhận thi thể nạn nhân

“Trong số 23 nạn nhân được đưa về đợt này có 16 nạn nhân ở Nghệ An và 2 nạn nhân ở Hà Tĩnh,” báo mạng VietnamNet hôm thứ Bảy đưa tin, và cho hay hôm 27/11, tỉnh Nghệ An cũng đã tiếp nhận, bàn giao năm thi thể cho các gia đình nạn nhân.

“Sáng 30/11, đại diện cơ quan chức năng và địa phương tỉnh Nghệ An đã có mặt tại sân bay Nội Bài để tiếp nhận đợt 2 gồm 14 thi hài và 2 lọ tro cốt của công dân Nghệ An còn lại. Trong đợt vận chuyển này, có tổng số 16 thi hài và 7 lọ tro cốt là công dân Việt Nam được đưa về nước làm các thủ tục mai táng,” báo Nghệ An điện tử cùng ngày đưa tin.

Vụ 39 nạn nhân: 16 tử thi đầu tiên đã về nước

“Ở Nghệ An đợt này có 3 nạn nhân có hộ khẩu tại Diễn Châu, 7 người quê Yên Thành; 3 người ở Nghi Lộc và 3 người ở TP Vinh. UBND tỉnh Nghệ An tiếp tục đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp, giúp đỡ gia đình các nạn nhân tổ chức an táng đảm bảo chu đáo, trọn vẹn; kịp thời thăm hỏi, động viên, chia sẻ với những đau thương, mất mát để gia đình nạn nhân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống,” vẫn theo báo này.

Còn về phía tỉnh Hà Tĩnh, địa phương có số lượng nạn nhân tử vong nhiều thứ hai, cũng đã có đại diện chính quyền địa phương tham gia tiếp nhận, như tường trình của VietnamNet hôm 30/11:

Vụ 39 tử thi: Đại sứ Anh chia buồn cùng gia đình nạn nhân

“Cũng trong sáng nay, lãnh đạo UBND huyện Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, đại diện chính quyền hai địa phương này đã có mặt tại sân bay Nội Bài để tiếp nhận thi hài em Nguyễn Huy Hùng (15 tuổi, trú tại xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân), nạn nhân nhỏ tuổi nhất tử vong trong container ở Anh và thi hài anh Bùi Thái Thắng (37 tuổi, quê phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh).

“Hà Tĩnh có 10 nạn nhân tử vong, ngày 27.11, đã có 8 thi hài nạn nhân được bàn giao cho các gia đình,” tờ báo mạng này cho hay.

VNA/AFP via Getty Images
Image captionBộ Ngoại giao Việt Nam nói Việt Nam và Anh ‘phối hợp chặt chẽ’ để đưa các nạn nhân còn lại về nước
Hầu hết gia đình có nạn nhân tử vong ở Anh muốn nhận thi hài người thân
Image captionHầu hết gia đình có nạn nhân tử vong ở Anh muốn nhận thi hài người thân
Chuyến bay chở số thi hài này đáp xuống sân bay Nội Bài vào sáng 27/11.
Image captionChuyến bay chở số thi hài đợt một đáp xuống sân bay Nội Bài vào sáng 27/11.

Thi thể của 39 nạn nhân người Việt được tìm thấy tại Khu Công nghiệp Waterglade, Essex, trong một container đông lạnh, từng được chở qua đường biển từ cảng Zeebrugge ở Bỉ tới cảng Purfleet của Anh vào sáng sớm ngày 23/10.

Danh tính 39 nạn nhân xấu số được Cảnh sát hạt Essex và Bộ Công an Việt Nam đồng thời công bố hôm 9/11.

Nhiều xe cứu thương được điều tới sân bay sáng 27/11 để chở thi hài nạn nhân về quê nhà.
Image captionNhiều xe cứu thương được điều tới sân bay sáng 27/11 trong đợt một để chở thi hài nạn nhân về quê nhà.
Người Việt di cư dựng trại tại Pháp, đợi đi lậu qua Anh

Bài Liên Quan