Tập đoàn Ikea đầu tư $220 triệu để bảo vệ môi trường

Tập đoàn Ikea đầu tư $220 triệu để bảo vệ môi trường

December 2, 2019

Logo của Ikea. (Hình minh họa: THOMAS SAMSON/AFP via Getty Images)

LEIDEN, Hòa Lan (NV) – Tập đoàn đồ nội thất Ikea của Thụy Điển cho biết sẽ đầu tư $220 để chuyển thành một tập đoàn có cách hoạt động bảo vệ môi trường nhiều hơn.

Theo CNBC, Ikea công bố sẽ đầu tư số tiền này cho hai mặt. Mặt đầu tiên là giảm lượng khí carbon bằng cách trồng và quản lý rừng tốt hơn. Mặt thứ hai là sử dụng các loại năng lượng tái chế được cho các cửa hàng.

Tổng Giám Đốc Torbjörn Lööf cho biết: “Chúng tôi muốn giảm lượng khí nhà kính do Ikea thải ra từ đây đến năm 2030 và phát triển kinh doanh của tập đoàn.”

Tuy vậy, trong báo cáo tài khóa 2018 của Ikea, tập đoàn này thải ra lượng khí nhà kính tương tự với 26.9 tấn khí carbon dioxide, tăng 2.8% so với tài khóa 2016.

Trong báo cáo này, Ikea cho rằng việc giảm thải khí nhà kính phải mất rất nhiều thời gian để thực hiện và cho hay lượng khí thải này sẽ tăng trong vài năm, sau đó mới giảm.

Báo cáo còn đưa ra ba thử thách Ikea phải vượt qua, gồm có giảm sử dụng nguyên liệu thô; tìm cách giúp khách giảm khí carbon thải ra từ xe; và dùng các loại nhiên liệu, năng lượng tái chế được.

Ikea là một tập đoàn trong RE100, kế hoạch chuyển qua sử dụng 100% điện tái chế được của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới. Các thành viên khác của kế hoạch này gồm có Facebook, Microsoft và Goldman Sachs. (TL)

Bài Liên Quan