Mercedes cho 30 S-class tự lái ra đường ở California, thử nghiệm ‘robotaxi’

Mercedes cho 30 S-class tự lái ra đường ở California, thử nghiệm ‘robotaxi’

December 9, 2019

Mercedes cho 30 chiếc Mercedes S-class tự lái chạy ra đường ở tiểu bang California để thử nghiệm xe taxi tự lái. (Hình: Mercedes)

SAN JOSE, California (NV) – Hãng sản xuất xe hơi Đức Mercedes cho 30 chiếc Mercedes S-class tự lái chạy ra đường ở tiểu bang California để thử nghiệm chức năng “xe taxi tự lái” (robotaxi’)

Tuần báo Automotive News Europe vào ngày 2 Tháng Mười Hai dẫn nguồn tin thân cận với dự án này cho biết Mercedes muốn thu thập những thông tin phản hồi từ người dùng “robotaxi.”

Mặc dù 30 chiếc xe sang Mercedes S-class là xe tự lái nhưng vẫn có tài xế ngồi sau tay lái đồng thời số lượng khách hàng thử sử dụng xe cũng ở con số giới hạn.

Mercedes từng thử nghiệm xe hơi tự lái cấp 4 ở thành phố Stuttgart, Đức. Nhưng đây là lần đầu tiên hãng này đưa tài xế không phải là nhân viên của công ty ngồi lái thử tại California theo Automotive News Europe.

Tạm thời việc thử nghiệm vẫn đang ở thành phố San Jose, Bắc California nhưng Mercedes có kế hoạch mở rộng chương trình thử nghiệm xe tự lái sang các thành phố khác.

Mặc dù hãng xe Đức vẫn tiếp tục với việc nghiên cứu và thử nghiệm “taxi tự lái” nhưng Mercedes tin rằng tạo ra các kiểu xe truck tự lái chở hàng cỡ lớn sẽ đem lại lợi nhuận tốt hơn cho công ty so với các xe taxi chở khách. (C. Thành)

Bài Liên Quan