Cập nhật thông tin về 164 sinh viên Việt mất tích tại Hàn Quốc

Cập nhật thông tin về 164 sinh viên Việt mất tích tại Hàn Quốc

RFA
2019-12-11

Ảnh minh họa: Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc.

Ảnh minh họa: Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc.

Bộ Ngoại giao Việt Nam vào ngày 11 tháng 12 cho biết trong số 164 sinh viên từ Việt Nam mất tích tại Hàn Quốc, có 161 sinh viên là người Việt.

Cụ thể, theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc được đại diện Đại học Incheon đưa ra vào ngày 10/12, nhà trường đang điều tra và tìm kiếm 164 sinh viên, trong đó có 161 sinh viên Việt Nam không đến lớp trong 15 ngày qua và không thể liên lạc được.

Đại học Incheon đã báo cáo vụ việc với Cục Quản lý Xuất nhập cảnh và  Bộ Tư pháp Hàn Quốc, theo quy định pháp luật.

Trước đó, hôm 10/12, báo chí Hàn Quốc đăng tin cho biết, cảnh sát nước đang tìm kiếm 164 sinh viên Việt theo học tại trường dạy tiếng Hàn thuộc Đại học Quốc gia Incheon sau khi nhận được thông báo của nhà trường về việc số sinh viên này vắng mặt. Những người biến mất nêu trên nằm trong số 1.900 sinh viên Việt Nam đang theo học khóa tiếng Hàn kéo dài 1 năm tại Đại học Quốc gia Incheon và chương trình học bắt đầu từ 4 tháng trước.

Trước đây, cũng từng có trường hợp, sinh viên, học sinh Việt Nam sang Hàn Quốc theo diện du học song bỏ học và trốn ra ngoài làm việc.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, vụ việc này có khả năng dẫn tới việc cơ quan chức năng của Hàn Quốc sẽ thắt chặt việc cấp visa du học cho các sinh viên, học sinh Việt Nam trong thời gian tới.

Theo cơ quan chức năng Hàn Quốc, số lượng sinh viên, học viên Việt Nam đang học tập tại Hàn Quốc hiện nay là 37.426 người, tăng hơn 10.000 người so với cuối năm 2018. Sinh viên Việt Nam hiện chiếm 23,4% tổng số sinh viên nước ngoài tại đây và gấp 14 lần so với năm 2009.

Bài Liên Quan