Ford và McDonald’s hợp tác sản xuất phụ tùng xe hơi từ vỏ hạt cafe

Ford và McDonald’s hợp tác sản xuất phụ tùng xe hơi từ vỏ hạt cafe

December 11, 2019

Đèn pha chỉ là bắt đầu, Ford sẽ tiếp tục nghiên cứu để chế tạo ra các đồ phụ tùng khác. (Hình: Ford Motor Company)

DETROIT, Michigan (NV) – Hãng sản xuất xe hơi Mỹ Ford và McDonald’s đang bắt tay hợp tác để chế tạo đồ phụ tùng xe hơi từ các sản phẩm phụ trong quá trình sản xuất cafe của hãng thức ăn nhanh.

Trang tin CNET thuộc CBS có trụ sở ở San Francisco cho biết nhựa là một thứ rất hữu ích trong việc sản xuất đồ phụ tùng xe hơi. Nhưng đây cũng là thứ rất có hại cho môi trường, cho trái đất.

Thay vì sử dụng nhựa, Ford và McDonald’s sẽ sử dụng lớp vỏ của hạt cafe bị tróc ra trong quá trình rang để sản xuất đồ phụ tùng xe như là vỏ đèn pha, các đồ nội thất bằng nhựa…

CNET dẫn lời lãnh đạo kỹ thuật của Ford Debbie Mielewski cho biết: “Chúng tôi bắt đầu ứng dụng vỏ hạt café để sản xuất vỏ đèn pha vì chất liệu này có khả năng chịu nhiệt độ cao rất tốt, thậm chí tốt hơn cả các vật liệu truyền thống trước đây.”

Hạt cafe không không chỉ đem lại lợi nhuận cho McDonald’s mà vỏ của nó sẽ được Ford sử dụng để sản xuất đồ phụ tùng xe hơi. (Hình minh họa: Getty Images)

Ông nói thêm rằng việc sử dụng vỏ hạt café còn giúp giảm nhẹ trọng lượng của món đồ phụ tùng 20%, giúp ích rất nhiều cho việc giảm nhẹ trọng lượng xe hơi từ đó tiết kiệm nhiên liệu.

Theo ông Mielewski, đèn pha chỉ là bắt đầu, Ford sẽ tiếp tục nghiên cứu để chế tạo ra các đồ phụ tùng khác và ông cũng hy vọng rằng kỹ thuật này sẽ ngày càng phổ biến hơn. (C. Thành)

Bài Liên Quan