Uruguay thu giữ gần 1,3 tỷ đô la cocaine tại cảng biển

Uruguay thu giữ gần 1,3 tỷ đô la cocaine tại cảng biển

December 28, 2019

Photo credit: AFP qua Getty Images

Các viên chức Hải quân và Hải quan Uruguay đã thu giữ hơn 4 tấn cocaine tại một cảng biển ở thủ đô Montevideo, với giá trị thị trường ước tính gần 1,3 tỷ USD, các viên chức cho biết.

Giám đốc Hải quan Uruguay Jaime Borgiani nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo vào thứ Sáu rằng 4,4 tấn cocaine nguyên chất đã bị thu giữ từ cảng.

Lượng ma túy khổng lồ này được ngụy trang dưới dạng bột đậu nành giấu trong 4 container vận tải. Hải quân và hải quan Uruguay quyết định kiểm tra sau khi phát hiện các dấu hiệu bất thường của số container này qua máy quét ở cảng Montevideo hôm 26/12.

“Còn một container nữa chưa được kiểm tra”, Giám đốc Cơ quan Hải quan Uruguay Jorge Borgiani thông báo. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã thu được 4.003 bánh cocaine nặng hơn 4,4 tấn trong hai container đầu tiên. Số ma túy này được cho là có giá trị khoảng một tỷ USD. Chính quyền Uruguay khẳng định đây là “vụ bắt ma túy lớn nhất trong lịch sử nước này”. 

Nguồn gốc số ma túy này chưa được xác định, nhưng Borgiani cho biết các bánh cocaine được đưa lên xe container từ hôm 24/12 tại một trang trại ở vùng Soriano

Borgiani cho biết Tổng cục Hải quan đang điều tra công ty liên quan đến việc vận chuyển thuốc – hoạt động kinh doanh chủ yếu liên quan đến xuất khẩu đậu nành.

Ông nói thêm rằng các thùng chứa đầy ma túy đã được đóng gói tại Nueva Palmira – một khu vực ở Uruguay nằm ở biên giới với Argentina.

Truyền thông địa phương cho hay các container này đang chuẩn bị được đưa lên một tàu của Italy, dự kiến tới thủ đô Lome của Togo. 

Uruguay ngày càng được sử dụng  như một điểm vận chuyển chính cho các loại ma túy tuồn vào châu Âu và châu Phi.

TH

Bài Liên Quan