Kenya: Phiến quân tấn công, ba công dân Mỹ thiệt mạng

Kenya: Phiến quân tấn công, ba công dân Mỹ thiệt mạng

06/01/2020


Du khách tập trung tại khu vực Lamu sau khi phiến quân tấn công vào một căn cứ quân sự ở Kenya hôm 5/1/2020.
Du khách tập trung tại khu vực Lamu sau khi phiến quân tấn công vào một căn cứ quân sự ở Kenya hôm 5/1/2020.

Ba công dân Mỹ – một binh sĩ Hoa Kỳ và hai nhân viên dân sự – đã bị nhóm phiến quân al Shabaab ở Somalia giết chết trong một cuộc tấn công hôm 5/1 tại một căn cứ quân sự ở Kenya, vốn được cả lực lượng Mỹ và Kenya cùng sử dụng, theo Reuters.

Bộ Tư lệnh Hoa Kỳ ở Châu Phi (AFRICOM) xác nhận ba công dân Hoa Kỳ đã thiệt mạng và cho biết hai công dân Mỹ khác làm việc cho Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cũng bị thương trong vụ tấn công vào sân bay Manda Bay ở hạt Lamu, gần biên giới Somalia.

“Các nạn nhân Hoa Kỳ bị thương hiện đang trong tình trạng ổn định và đang được sơ tán,” AFRICOM cho biết trong một tuyên bố.

Một báo cáo của cảnh sát Kenya mà hãng tin Reuters xem được cho biết phiến quân Hồi giáo đã phá hủy hai máy bay phản lực, hai máy bay trực thăng của Mỹ và nhiều phương tiện quân sự của Mỹ trong cuộc tấn công này.

Quân đội Kenya cho biết năm phiến quân đã bị triệt hạ trong vụ tấn công này. Hiện chưa có thông tin về số thương vong của phía Kenya.

Trong một tuyên bố trước đó hôm 5/1, phiến quân al Shabaab tuyên bố họ đã phá hủy bảy máy bay và ba phương tiện quân sự, nhưng không cung cấp thêm chi tiết. Phiến quân cũng công bố hình ảnh các tay súng đeo mặt nạ đứng cạnh một chiếc máy bay trong biển lửa.

Tướng Stephen Townsend, chỉ huy AFRICOM, nói: “Cùng các đối tác châu Phi và quốc tế, chúng tôi sẽ truy cho đến cùng những kẻ thực hiện cuộc tấn công này.”

Bài Liên Quan