Boeing tìm thấy thêm các vấn đề mới của phi cơ 737 Max

Boeing tìm thấy thêm các vấn đề mới của phi cơ 737 Max

January 6, 2020

Một chiếc 737 MAX ở cơ xưởng Boeing tại Renton, tiểu bang Washington. (Hình: AP Photo/Elaine Thompson, File)

CHICAGO, Illinois (NV) — Các giới chức công ty hàng không Boeing hôm Thứ Hai, 6 Tháng Giêng, xác nhận rằng công ty vừa khám phá thấy các vấn đề mới về an toàn của loại phi cơ 737 Max, sau khi hoàn tất cuộc duyệt xét toàn bộ mới đây, theo bản tin của hãng thông tấn UPI.

Loại phi cơ Boeing 737 Max bị cơ quan điều hành hàng không liên bang Mỹ (FAA) ra lệnh ngưng bay hồi Tháng Ba năm 2019, sau khi xảy ra hai vụ rớt máy bay khiến 346 người thiệt mạng. Cuộc điều tra về hai tai nạn này đã khám phá các lỗi lầm trong hệ thống bay tự động của phi cơ, khiến công ty Boeing được lệnh phải sửa chữa.

Tuy nhiên, hôm Chủ Nhật tờ New York Times tường thuật rằng một cuộc duyệt xét nội bộ của Boeing, theo chỉ thị của FAA và tiến hành hồi Tháng Mười Hai vừa qua, đã khám phá ra các vấn đề mới liên quan đến việc chạy dây kiểm soát cánh đuôi của phi cơ.

Tờ Times, dựa theo lời một kỹ sư của Boeing và ba người khác thông thạo sự việc, nói rằng Boeing đang xem xét việc hai bó dây quan trọng có được để chạy gần nhau quá hay không, khiến tăng thêm nguy cơ chạm điện, đưa tới việc phi cơ có thể rớt nếu phi công không phản ứng đúng cách.

Theo tờ New York Times, công ty Boeing hiện vẫn đang xem xét là liệu trường hợp này có thể xảy ra trong chuyến bay hay không, và có cần đặt hai bó dây này xa nhau hay không.

Một phát ngôn viên Boeing hôm Thứ Hai xác nhận vấn đề này với CNN, nói rằng “Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là bảo đảm rằng 737 Max đáp ứng mọi đòi hỏi về an toàn và quy định hàng không trước khi hoạt động trở lại.”

Các trở ngại liên tục với Max 737 đã khiến có sự thay đổi trong thành phần lãnh đạo Boeing. Tổng giám đốc Dennis Muilenburg bị cho nghỉ việc ngay trước Giáng Sinh và chủ tịch hội đồng quản trị David Calhoun lên thay thế. (V.Giang)

Bài Liên Quan