Số người chết vì virus corona lên đến 17 người

Số người chết vì virus corona lên đến 17 người

January 22, 2020

Photo Credit: Hector Retamal / AFP qua Getty Images

(Reuters) – Số người chết vì loại virus bí ẩn lây lan từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, đã lên đến 17, truyền hình nhà nước đưa tin hôm thứ Tư

Các viên chức đã xác nhận tổng cộng có 444 trường hợp nhiễm coronavirus, xuất hiện ở thành phố Vũ Hán, tính đến 8 giờ tối giờ địa phương số người chết được báo cáo trước đó ở Trung Quốc là 9 người, tất cả đều ở tỉnh Hồ Bắc.

Trái với thái độ giấu kín vào năm 2002-2003 giữa lúc đại dịch Sars hoành hành đã giết chết gần 800 người, chính quyền Trung Quốc lần này đưa ra cập nhật khá thường xuyên về tình hình lan rộng của virus, cố gắng hạn chế sự hoang mang của người dân, đặc biệt trong lúc hàng triệu người đang di chuyển trước dịp Tết Nguyên đán.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã bắt đầu một cuộc họp khẩn cấp để đưa ra giải pháp nếu dịch bệnh là một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu.

Nhiều người Trung Quốc đã hủy các chuyến đi du lịch, mua khẩu trang, tránh những nơi công cộng như rạp chiếu phim và trung tâm mua sắm..

Virus đã lây lan từ Vũ Hán đến các trung tâm có dân số lớn bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Ma Cao và Hồng Kông. Ở nước ngoài, Thái Lan đã xác nhận bốn trường hợp, trong khi Hoa Kỳ, Đài Loan, Nam hàn và Nhật Bản đã từng báo cáo một trường hợp.

Tổng thống Donald Trump cho biết Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ có kế hoạch ngăn chặn tốt. “Chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ được xử lý rất tốt”, ông nói tại Davos ở Thụy Sĩ.

Li cho biết có bằng chứng virus, có thể gây viêm phổi, đang lây lan qua đường hô hấp. Các triệu chứng bao gồm sốt, ho và khó thở. Khoảng 2.200 người tiếp xúc với người nhiễm bệnh đã bị cô lập.

Trên khắp Trung Quốc, các công ty từ Foxconn đến Huawei Technologies và HSBC Holdings đã cảnh báo nhân viên tránh xa thành phố Vũ Hán. 

Các phi trường  trên khắp thế giới đã tăng cường sàng lọc người từ Trung Quốc, và một số chuyến bay đến khu vực bị ảnh hưởng đã bị hủy bỏ.

Một số trận đấu quyền anh cho Thế vận hội 2020 sắp diễn ra tại Vũ Hán vào tháng 2 đã bị hủy bỏ, hãng tin Kyodo của Nhật Bản cho biết.

TH

Bài Liên Quan