WHO: Coronavirus có tên chính thức là COVID-19

WHO: Coronavirus có tên chính thức là COVID-19

February 11, 2020

Photo Credit: AP

Virus coronav mới gây bệnh cho hơn 42.000 người ở Trung Quốc hiện có tên chính thức: COVID-19. Nó là viết tắt của bệnh coronavirus được phát hiện vào năm 2019.

Tổ chức Y tế Thế giới đã công bố tên vào thứ ba, nói rằng thật cẩn thận khi tìm một cái tên không có sự kỳ thị.

“Chúng tôi phải tìm một cái tên không đề cập đến vị trí địa lý, động vật hay cá nhân hay nhóm người”, Tổng giám đốc WHO, Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus, nói trong một cuộc gọi với các phóng viên.

Người đứng đầu WHO cho biết lô vaccine đầu tiên có khả năng đối phó với Covid-19 sẽ được đưa vào sử dụng trong 18 tháng tới. “Vì vậy hiện nay chúng ta phải làm mọi việc, sử dụng những vũ khí hiện có”, ông nói.

Ông Tedros kêu gọi toàn thế giới đoàn kết trong nỗ lực chống lại virus Covid-19 nhằm tránh sự lây lan rộng hơn của virus và “những cái giá cao hơn” mà nhân loại phải trả.

“Chúng tôi kêu gọi các quốc gia (hành động) quyết liệt nhất có thể, chúng ta đang sử dụng chiến lược kiềm chế (dịch bệnh)”, ông Tedros nói.

Số người tử vong vì nhiễm virus là 1.018, trong đó 1.016 trường hợp được ghi nhận tại Trung Quốc đại lục. Hai ca tử vong còn lại xảy ra tại Hong Kong và Philippines. Trong khi đó, hơn 4.000 người nhiễm virus đã phục hồi sau quá trình điều trị.

TH

Bài Liên Quan